Nhà đẹp 10/09/2014 09:10

Chọn đèn chiếu sáng trong không gian nội thất

Ánh sáng chiếm tỷ lệ không nhỏ trong việc trang trí không gian sống. Chúng vừa có chức năng chiếu sáng, vừa thêm nét chấm phá làm tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà.

Ánh sáng là công cụ đắc lực làm tôn lên vẻ đẹp cũng như làm giảm bớt những nhược điểm của một căn phòng. Bên cạnh ánh sáng tự nhiên, việc bố trí hệ thống chiếu sáng nhân tạo là vô cùng quan trọng. Các nguồn sáng này không chỉ chiếu sáng chung cho không gian mà còn giúp trang trí và tạo điểm nhấn cho các thiết kế nội thất trong phòng.

Khi chọn màu sắc của đèn, bạn nên xem xét màu tường nữa, để xem màu đèn có thể tương tác tốt với màu tường hay không. Tường màu sáng có thể dùng ít đèn hơn. Tường màu tối bạn nên sử dụng nhiều đèn và có ánh đèn màu sáng.

Đèn chùm phù hợp với phòng khách rộng. Kiểu dáng, màu sắc, chất liệu của đèn phải phù hợp với phong cách thiết kế nội thất của không gian. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng đèn chùm phải quan tâm tới trần và sàn từ khâu thiết kế. Bạn nên xác định vị trí treo đèn để thiết kế trần cho phù hợp cũng như vị trí đồ trên sàn tương ứng.

Đèn tường đặt ở đầu giường phòng ngủ hay phía trên sofa trong phòng khách là nguồn chiếu sáng phụ và cũng có tác dụng trang trí nhất định. Những chiếc đèn với kiểu dáng lạ mắt hay thanh lịch, tinh tế đều sẽ trở thành một chi tiết đầy nghệ thuật trong căn phòng của bạn.

Đèn bàn và đèn đất dùng để chiếu sáng cục bộ và có thể di chuyển được, tùy theo hoạt động của mọi người. Tùy vào nhu cầu của người dùng, vị trí đèn có thể thay đổi. Nhiều người có thói quen đọc sách trước khi đi ngủ. Để không làm ảnh hưởng đến người khác, bạn nên dùng chiếc đèn bàn được thiết kế riêng biệt, có thể xoay hướng ánh sáng tập trung và điều chỉnh độ sáng, không làm hại đến mắt.

Đèn hắt có vai trò không nhỏ trong việc tôn lên vẻ đẹp của chi tiết trang trí trong phòng. Chúng được bố trí chiếu hắt vào các bức tranh treo tường, các điểm nhấn hay tiểu cảnh. Ngược lại, đèn âm trần nên dùng đèn bóng tròn, halogen, neon, compact để tạo ánh sáng vừa phải, tạo ra ánh sáng nền cho toàn bộ không gian.

Nếu căn phòng treo gương lớn, bạn không cần lắp quá nhiều bóng đèn. Đặc biệt, với phòng khách và phòng ngủ đặt TV, bạn nên đặt đèn phía sau hoặc bên cạnh TV để làm giảm độ sáng cho môi trường xung quanh, chú ý đến vị trí của đèn để tránh phản chiếu ánh sáng qua màn hình.

Thiết kế và sử dụng ánh sáng đúng cách không chỉ mang lại sự tiện nghi mà còn làm tăng giá trị sử dụng, sự thăng hoa trong không gian sống của gia đình. Hãy lựa chọn và sử dụng ánh sáng thông minh để ngôi nhà của bạn luôn thật hoàn hảo nhé.

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *