Nhà đẹp 09/08/2014 09:55

Đem ánh sáng vào nhà

Nếu ngôi nhà của bạn thiếu ánh sáng, chỉ cần một vài thay đổi như màu sơn, rèm cửa hay sử dụng những đồ nội thất hợp lý, bạn có thể làm sáng thêm cho không gian nhà mình.

Ánh sáng vừa có tác dụng tốt cho sức khỏe, vừa làm cho căn nhà thêm sức sống. Thế nhưng, trên thực tế, những căn hộ chung cư nhỏ hay nhà phố trong ngõ hẻm lại thường rơi vào tình trạng ít ánh sáng tự nhiên. Các kiến trúc sư của công ty cổ phần Kiến trúc và Đầu tư Xây dựng Hà Nội A&More sẽ giúp bạn đưa ánh sáng vào nhà với một số lời khuyên sau đây nhé.

Cải tạo cửa sổ

Cửa sổ là điều không thể thiếu cho một căn phòng muốn đón ánh sáng tự nhiên. Hãy nghiên cứu xem vị trí cửa sổ đã tận dụng được tối đa nguồn sáng chưa, có thể mở rộng thêm hay không? Nếu khung cửa sổ nhà bạn vẫn sử dụng chất liệu gỗ hoặc kim loại có thể lắp thêm trượt kính để ánh sáng chan hòa hơn, đồng thời giúp bảo vệ các đồ nội thất trong phòng. Nếu có thể, hãy tạo ra những khung cửa sổ ở vách ngăn giữa các phòng, để ánh sáng có thể tràn từ không gian này sang không gian khác.

Ngoài ra, những căn hộ áp mái hay nhà phố có thể bố trí cửa sổ trên mái để cải thiện ánh sáng vào nhà.

Chọn rèm cửa màu sáng

Rèm cửa sổ bằng vải dày sẽ chặn ánh sáng vào phòng ngay cả khi nó đã được kéo sang một bên, làm cho căn phòng trở nên tối tăm và chật chội. Các loại rèm bằng vải lanh và sợi bông sẽ mang tới cảm giác sáng sủa và rộng rãi. Hãy ưu tiên lựa chọn những tấm rèm có tông màu sáng và nhã nhặn, có thể điểm thêm những họa tiết hoa văn nhẹ nhàng, căn phòng của bạn sẽ trở nên dụi dàng và tươi sáng hơn.

Sử dụng gương

Gương là vật dụng phản chiếu ánh sáng rất tốt. Treo một tấm gương lớn trong phòng, ánh sáng của gương sẽ phản chiếu từ bức tường này sang bức tường khác. Tốt nhất là nên treo hoặc dựa gương đối diện hoặc vuông góc với của sổ, như vậy sẽ làm tăng gấp đôi lượng ánh sáng trong phòng.

Sử dụng chất liệu kính

Sử dụng kính trong thiết kế nội thất sẽ giúp phản chiếu ánh sáng, giúp ánh sáng tự nhiên tràn vào mọi ngóc ngách trong nhà. Hãy sử dụng những bức tường kính để phân chia không gian hay những chiếc tủ, kệ có cửa kính trong suốt để giúp ánh sáng khuếch tán đều trong căn phòng hẹp.

Sơn nhà màu sáng

Đây là bí quyết không mới nhưng lại vô cùng hiệu quả. Màu sơn sáng dễ dàng phản chiếu ánh sáng hơn màu tối. Tương tự như vậy, khi chọn đồ nội thất, bạn cũng nên chọn các món đồ có tông màu sáng, khi đặt vào phòng sẽ có cảm giác rộng rãi và thoáng mát hơn.

Sắp xếp đồ nội thất

Bạn nên tránh đặt các món đồ nội thất như bàn, ghế, kệ tủ cạnh cửa sổ vì chúng sẽ chắn bớt ánh sáng vào nhà. Nên đặt đồ vuông góc với bất kỳ bức tường có cửa sổ nào, như vậy sẽ giúp cho dòng chảy ánh sáng vào phòng tốt hơn.

Ngoài ra, với những căn phòng chật hẹp, bạn nên sử dụng hệ thống kệ để gian phòng thêm hiện đại, thoáng và sạch hơn.

Dù là nhà phố chật chội hay những chung cư mini nhỏ hẹp, đừng bận tâm quá nhiều đến vấn đề đón nắng tự nhiên. Bạn hãy bắt tay ngay vào việc cải tạo không gian sống của mình bằng những cách làm đơn giản như thế. Căn phòng sẽ luôn ngập tràn ánh sáng và mang lại sự tươi trẻ cho cuộc sống mỗi ngày. Chúc các bạn có được ngôi nhà như ý.

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *