Nhà đẹp 08/08/2014 08:55

Màu trắng trong thiết kế nội thất

Nhiều người thường lựa chọn màu trắng cho việc trang trí ngôi nhà của mình, không chỉ dừng lại ở màu sơn mà còn cả màu sắc của các món đồ nội thất nữa.

Khi lướt qua các tạp chí về kiến trúc hay thiết kế nội thất, các bạn đều có thể nhận thấy sự xuất hiện nhiều của gam màu trắng. Dù ngôi nhà được thiết kế theo phong cách nào thì màu trắng vẫn luôn mang tới vẻ đẹp và sự quyến rũ đến mê hoặc cho các chi tiết mà nó hiện diện.

Màu trắng luôn khiến cho không gian rộng hơn và dễ dàng làm nổi bật điểm nhấn. Cảm giác đơn điệu và lạnh lẽo của màu trắng sẽ biến mất nếu bạn khéo léo kết hợp với các đường nét tông màu khác, đặc biệt là xanh dương, đỏ, đen… Một căn phòng thuần sắc trắng từ trần, tường, sàn sẽ cực kỳ ấn tượng khi điểm xuyết những chi tiết rực rỡ - một không gian sống hẳn khiến cho nhiều người mơ ước.

Đối với phòng bếp, phòng ănvà phòng ngủ màu trắng, điểm thêm màu gỗ sẽ mang tới cảm giác ấm cúng hơn cho không gian. Những đồ thủy tinh hay pha lê luôn là yếu tố trang trí tuyệt vời cho một căn phòng màu trắng. Đặc biệt với phòng ngủ, một chút sắc đỏ sẽ làm bớt đi cảm giác lạnh lẽo, dù chỉ hoa văn mảnh mai trên chiếc gối hay ga giường.

Các vật dụng nội thất mang sắc trắng như sofa, thảm, đèn treo, bàn hay kệ tủ…luôn mang tới cảm giác sạch sẽ và thanh khiết. Những chiếc kệ mở, kệ gắn trên tường màu trắng còn làm nổi bật những vật dụng trang trí hay những cuốn sách bày trên đó. Còn với sofa, thảm hay chăn, gối, màu trắng giúp cho việc phối vải và hoa văn đơn giản hơn bởi thị giác sẽ bị thu hút bởi những chi tiết nhỏ thay vì bị màu sắc rực rỡ choáng ngợp ngay từ ấn tượng đầu tiên. Nhưng cần lưu ý rằng, bạn phải vệ sinh chúng thường xuyên vì màu trắng rất dễ bắt bẩn.

Một cách cực kỳ đơn giản đem sắc trắng tinh khôi vào không gian sống của bạn là những bình hoa màu trắng. Chút nhấn nhá này luôn khiến cho căn phòng thêm sinh động và tươi mới mỗi ngày.

Với những ai yêu thích sự thanh thoát và tinh tế, trang trí ngôi nhà của mình với tông màu trắng luôn là lựa chọn tuyệt vời. Cũng bởi tính biến hóa dễ dàng, trong thiết kế nội thất, màu trắng luôn được coi là bức nền hoàn hảo nhất, chỉ cần thay đổi mội số chi tiết hay sắc màu nhấn nhá cũng đủ tạo nên điều bất ngờ mới cho không gian.

Theo Amore-architecture.vn

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *