Nhà đẹp 07/08/2014 09:48

Không gian nội thất theo phong cách vintage

Những ai từng say mê vẻ đẹp cổ điển hẳn sẽ không thể nào bỏ qua phong cách vintage cho ngôi nhà của mình.

Người ta thường nhắc đến Vintage giống như hiện thân của dòng thời gian. Và trong thiết kế nội thất, các kiến trúc sư cũng đưa phong cách này vào trong thiết kế như một sự kết hợp độc đáo giữa các yếu tố hiện đại và cổ điển tạo nên nét độc đáo và phá cách. Vintage mang tới một phong cách sang trọng nhưng không quá xa hoa, kiểu cách nhưng không hào nhoáng, đôi khi lại bình dị đến lạ thường. Những ai từng say mê vẻ đẹp cổ điển hẳn sẽ không thể nào bỏ qua phong cách vintage cho ngôi nhà của mình.

Điều đầu tiên khi nói đến phong cách vintage chính là màu sắc. Đó là những tông màu trầm, màu kim loại mang hơi hướng hoài cổ nếu bạn hướng tới phong cách Art Décor Vintage hoặc những tông màu ấn tượng nếu bạn chọn Mid Century Modern.

Tuy nhiên, với sắc trắng hay be, phong cách này nghiêng nhiều về hiện đại, và những nội thất khác mang vẻ cao cấp và thoáng hơn. Những vật dụng như bàn, ghế, tủ, kệ đều có nét mềm mại và thanh thoát.

Ngoài ra, những màu sắc tươi sáng với hoa văn cây cỏ cũng chính là điểm nhấn tạo nên phong cách vintage cho căn phòng. Đó có thể là giấy dán tường hay những chiếc gối hoa, khăn trải bàn, rèm cửa, thậm chí là cả bộ sofa, nét mềm mại trong hoa văn là một phần linh hồn của vintage.

Sàn gỗ cũng là một chi tiết không thể bỏ qua của một ngôi nhà theo phong cách vintage. Và đừng quên một tấm thảm trải sàn nữa bạn nhé.

Phong cách vintage không nhất thiết phải đẹp lộng lẫy nhưng cũng không phải sử dụng những món đồ đã lỗi thời. Tuy nhiên, hãy biến những vật dụng cũ thành một chi tiết trang trí lạ mắt và mới mẻ. Vintage là phong cách của kỷ niệm, là dấu ấn của thời gian, vậy nên đừng bỏ đi những đồ vật này, chúng sẽ mang tới cho căn phòng của bạn sự đặc sắc và ấn tượng đấy.

Hơi thở Vintage đã và đang tràn ngập làng thời trang cũng như thiết kế nội thất hiện nay. Phong cách này luôn chứa đựng nét quyến rũ không thể cưỡng lại, mang tới cho ngôi nhà của bạn cảm giác mới lạ và đầy cá tính. Hãy thử và cảm nhận niềm cảm hứng mà vintage mang lại bạn nhé.

Theo Amore-architecture.vn

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *