Bất động sản 02/08/2014 07:02

Hà Nội: Sở Xây dựng yêu cầu giải quyết sớm những dự án đang đình trệ

Hoàn tất thủ tục giấy tờ và đền bù giải phóng mặt bằng là một trong những nguyên nhân khiến nhiều dự án xây dựng của Hà Nội bị đình trệ.

Vì vậy, việc cần sớm có các giải pháp tháo gỡ những khó khăn này cho các doanh nghiệp xây dựng đang là nhiệm vụ quan trọng của Hà Nội hiện nay.

Để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án xây dựng nhà ở xã hội và thu nhập thấp tại ô đất CT1, CT4, CT5 và một phần ô đất CT2 (quỹ đất 20%) thuộc khu đô thị mới Tây Nam hồ Linh Đàm, Sở Xây dựng Hà Nội đang yêu cầu phía chủ đầu tư phải có báo cáo bằng văn bản về tình hình triển khai thực hiện dự án (chi tiết từng tòa nhà) kèm hồ sơ, văn bản pháp lý có liên quan để cơ quan chức năng này kiểm tra giám sát theo quy định.

Dự án nhà ở xã hội này được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội giao cho Công ty cổ phần BIC Việt Nam làm chủ đầu tư từ tháng 2/2013, với tổng số 1.037 căn hộ, tương đương với 75.815m2 sàn.

Tiếp đó, tháng 4/2013, Công ty cổ phần BIC Việt Nam đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư dự án này với Công ty cổ phần Phát triển nhà xã hội HUD.VN; trong đó, phía Công ty cổ phần BIC Việt Nam góp vốn 50% đầu tư các công trình CT4-B1và B2, CT5-A1và A2, CT5-C1; Công ty HUD.VN góp vốn 50% đầu tư các công trình CT1-A1và A2, CT2-TP và CT4-A1.

Việc hai doanh nghiệp tham gia góp vốn để thực hiện dự án được Ủy ban Nhân dân thành phố cấp giấy chứng nhận đầu tư; đồng thời, thành phố cũng có văn bản số 3407/QĐ-Ủy ban Nhân dân về việc điều chỉnh nội dung Quyết định giao đất số 4371/QĐ-Ủy ban Nhân dân ngày 18/7/2013 trong đó giao diện tích thu hồi tại khoản 1 cho Công ty cổ phần BIC Việt Nam để thực hiện hợp tác đầu tư với Công ty HUD.VN.
 
Theo Minh Nghĩa

TTXVN

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *