Bất động sản 11/01/2014 17:33

Đưa vào khai thác tuyến đường bộ mới Nam Định-Phủ Lý

Sáng 11/1, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam và Công ty Cổ phần Tasco tổ chức thông xe và đưa vào khai thác tuyến đường bộ mới Nam Định-Phủ Lý.

Đây là dự án chiến lược, mang tầm quốc gia, góp phần cải thiện giao thông, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội và an ninh-quốc phòng hai tỉnh nói riêng và vùng Nam Đồng bằng sông Hồng nói chung.

Tới dự và cắt băng chính thức thông xe có ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Văn An, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội; Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng, lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương và đại diện lãnh đạo các tỉnh Nam Định, Hà Nam, Thái Bình và Ninh Bình.

Dự án xây dựng tuyến đường bộ mới đoạn Nam Ðịnh-Phủ Lý được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Văn bản số 768/TTg-CN ngày 14-6-2007 theo hình thức BOT và BT.

Toàn tuyến có chiều dài 25,1 km, được thiết kế và thi công theo công nghệ tiên tiến, hiện đại với bốn làn xe cơ giới, tổng mức đầu tư 3.800 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Tasco làm chủ đầu tư.

Đoạn từ thành phố Nam Định đi Mỹ Lộc (Nam Định) đã được đầu tư trước theo hình thức BOT với chiều dài 3,9km, nền đường rộng 48m, vận tốc thiết kế 80km/giờ.

Đoạn này đã được khánh thành và đưa vào khai thác từ tháng 6/2012. Còn đoạn Mỹ Lộc-Phủ Lý (từ Km 0+130,28 đến Km 21+168,18) được đầu tư theo hình thức BT, trong đó có đoạn 5,2km được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị, vận tốc thiết kế 80km/h, mặt cắt ngang là 48m; và đoạn 15,8km được thiết kế theo tiêu chuẩn được cấp II đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/giờ, mặt cắt ngang là 24m.

Hệ thống thoát nước ngang của công trình gồm 9 cầu, 30 cống hộp lớn, 17 cống hộp kỹ thuật ngang đường, 70 cống lắp ghép các loại.

Tuyến đường sẽ được nhà đầu tư bảo hành trong thời gian 2 năm.

Ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tasco, cho biết, mặc dù rất khó khăn về vốn và công tác giải phóng mặt bằng, nhưng nhà đầu tư cùng với hai tỉnh Hà Nam và Nam Định vẫn quyết tâm cao thực hiện dự án đến cùng.

Tuyến đường sẽ nối mạch với đường cao tốc Hà Nội-Ninh Bình, tạo tiền đề cho sự phát đồng bộ trong khu vực Nam đồng bằng sông Hồng và là cửa ngõ giao thương với các tỉnh trong cả nước, nhất là với Thủ đô Hà Nội.

Đặc biệt, tuyến đường mới sẽ giúp Nam Định thu hút các nhà đầu tư.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng nhấn mạnh, trong bối cảnh kinh tế khó khăn nhưng nhờ sự nỗ lực và quyết tâm cao của Đảng bộ và nhân dân hai tỉnh Hà Nam và Nam Định cũng như sự cố gắng của nhà đầu tư, tuyến đường bộ mới Nam Định-Phủ Lý đã chính thức được thông xe, đưa vào khai thác sau 4 năm thi công, giúp các tỉnh vùng Nam Đồng bằng sông Hồng gần hơn với Thủ đô Hà Nội, tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế-xã hội của các tỉnh trong vùng.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đề nghị các ngành chức năng tiếp tục phối hợp với các địa phương hoàn thiện những hạng mục còn lại đồng thời tuyên truyền cho người dân tham gia giao thông đúng quy định.

 

Theo Nguyễn Trường

TTXVN

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *