Đầu tư 04/02/2014 21:11

Phú Quốc chính thức nhận điện lưới quốc gia

FICA - Trạm biến áp 110kV Phú Quốc là một trong hai trạm biến áp nằm ở hai đầu tuyến cáp ngầm xuyên biển Hà Tiên – Phú Quốc, và ở phía bờ Phú Quốc. Đây là tuyến cáp ngầm xuyên biển dài nhất Đông Nam Á.

Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, ngày 2/2/2014, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã đóng điện tại Trạm biến áp 110kV Phú Quốc, chính thức cung cấp điện lưới quốc gia cho huyện đảo Phú Quốc.

Trạm biến áp 110kV Phú Quốc là một trong hai trạm biến áp nằm ở hai đầu tuyến cáp ngầm xuyên biển Hà Tiên – Phú Quốc, và ở phía bờ Phú Quốc.

 

Bà con nhân dân trên huyện đảo Phú Quốc giờ sẽ được sử dụng điện bằng nguồn điện lưới quốc gia - Ảnh: EVN.

Trước đó ngày 1/2/2014, EVN SPC cũng đã đóng điện thành công tại Trạm biến áp 110kV Hà Tiên.

Tuyến cáp ngầm 110 kV xuyên biển Hà Tiên - Phú Quốc có chiều dài trên 55,8 km, là tuyến cáp ngầm xuyên biển dài nhất Đông Nam Á.

Với tổng vốn đầu tư 2.336 tỷ đồng, dự án nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh, du lịch; góp phần quan trọng cho việc xây dựng huyện đảo Phú Quốc trở thành một đặc khu kinh tế. Đây cũng là dự án có tính phức tạp và lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam.

Dự kiến ngày 6/2 tới, EVN SPC và UBND tỉnh Kiên Giang sẽ làm lễ khánh thành tuyến cáp này.

Cũng trong dịp này, Thông tin từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia - A0 cho hay, hệ thống điện đã được đảm bảo an toàn, thông suốt phục vụ nhân dân cả nước đón Tết, đặc biệt là ở những điểm tập trung các hoạt động chào mừng năm mới lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ thể, trong 3 ngày 30, 1, 2 Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ, A0 đã điều hành hệ thống an toàn tuyệt đối, đảm bảo đủ điện tại tất cả các tỉnh thành trong cả nước.

Theo Phó giám đốc A0 Vũ Xuân Khu, năm nay, A0 đã chủ động chuẩn bị kế hoạch cấp điện Tết từ rất sớm, chỉ đạo các Điều độ miền sẵn sàng các kịch bản ứng phó và tái cấp điện kịp thời trong trường hợp có các sự cố khách quan gây gián đoạn cấp điện. Nhân lực, vât lực trực tết luân phiên 24/24h, trên nguyên tắc không để xảy ra gián đoạn cấp điện dài và trên diện rộng tại bất kỳ địa phương nào trong cả nước.

Đặc biệt, trung tâm thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh - nơi diễn ra rất nhiều hoạt động chào mừng năm mới, công tác cấp điện đã được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội - ông Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, tính đến hết ngày 2 Tết, Thủ đô Hà Nội không để xảy ra bất kỳ sự cố nào về điện. Nhìn chung, 29 quận huyện đã được đảm bảo đủ điện cho nhân dân vui xuân, đón tết.

Còn theo thông tin từ Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC), năm nay toàn thành phố không để xảy ra vụ chập cháy nào về điện. Hệ thống lưới điện thành phố an toàn, đảm bảo cấp điện thông suốt với chất lượng cao.

Bích Diệp

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *