Nhà đẹp 15/08/2014 09:11

Những lưu ý khi thiết kế văn phòng

Một văn phòng thoải mái và tiện dụng sẽ dễ dàng tạo nên thiện cảm, mang tới hiệu quả cao trong công việc. Khi bắt tay xây dựng một văn phòng, các tổ chức nên lưu ý những điều sau:

Với nhiều cơ quan hay công ty, doanh nghiệp, văn phòng luôn là nơi diễn ra những hoạt động quan trọng nhất. Đó là nơi gặp gỡ khách hàng, nơi các nhân viên dành 8 tiếng/ngày để làm việc, nơi họp hành, giao lưu và xây nên văn hóa doanh nghiệp. Một văn phòng thoải mái và tiện dụng sẽ dễ dàng tạo nên thiện cảm, mang tới hiệu quả cao trong công việc. Khi bắt tay xây dựng một văn phòng, các tổ chức nên lưu ý những điều sau:

Phân chia không gian thích hợp

Thiết kế văn phòng đẹp là biết cách phân chia không gian một cách khoa học nhất, biết tận dụng những góc chết của căn phòng. Tùy theo tính chất công việc, làm việc theo nhóm hay cá nhân, văn phòng cần có những khu làm việc phù hợp. Đặc biệt, một văn phòng lý tưởng còn có cả khu nghỉ ngơi cho nhân viên, sự thoải mái sẽ làm tăng hiệu suất công việc. Nếu không có đủ không gian cho khu này, hãy đảm bảo tối thiểu không gian bữa trưa cho nhân viên, đây sẽ là nơi giao lưu để tăng hiểu biết và tình đoàn kết giữa những người đồng nghiệp.

Không gian làm việc của mỗi nhân viên cũng cần được thiết kế đủ rộng rãi, ít nhất là 0,8 – 1,2 m2/người. Hơn nữa thiết kế văn phòng phải đảm bảo sao cho lối đi và không gian di chuyển thật thuận tiện, hành lang lưu thông giữa các phòng ban phải phù hợp với sự trao đổi thông tin.

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên có thể tác động đến năng suất và tâm trạng làm việc của các nhân viên văn phòng. Mắt người thường thích nghi tốt hơn với sự thay đổi của ánh sáng mặt trời, do đó có thể tránh được tình trạng mỏi mắt và đau đầu.

Trong những thiết kế văn phòng đẹp, ánh sáng tự nhiên thường được tận dụng tối đa bằng những thiết kế mở, thoáng đãng với vách kính lớn. Hệ thống vách trong suốt này còn mang tới cái nhìn chuyên nghiệp và hiện đại cho toàn bộ không gian văn phòng.

Nội thất hiện đại

Nội thất dành cho văn phòng thường đề cao sự tiện dụng. Nên chọn kiểu dáng mảnh mai để tiết kiệm không gian và tạo sự thông thoáng. Hệ thống thông tin liên lạc và giao tiếp nội bộ phải được lắp đặt đến từng bàn làm việc, các thiết bị cá nhân của nhân viên nên được bố trí ngăn nắp, gọn gàng. Những món đồ có chất lượng tốt sẽ khiến cho nhân viên cảm thấy thoải mái khi sử dụng, từ đó nâng cao tinh thần và hiệu suất làm việc.

Nội thất văn phòng có thể mua sẵn hoặc được đặt làm phù hợp với văn phòng khi được thi công, làm mới. Đồ nội thất cùng tông với thiết kế văn phòng sẽ làm cho văn phòng đẹp và đẳng cấp hơn.

Văn phòng mang dấu ấn thương hiệu

Đây là điều cực kỳ quan trọng khi thiết kế văn phòng. Văn phòng chính là bộ mặt của một công ty, nơi thể hiện văn hóa doanh nghiệp với khách hàng. Hãy thể hiện thông điệp của thương hiệu thông qua màu sắc và cách thiết kế. Chính điều này sẽ tạo nên nét khác biệt hóa cho văn phòng của bạn.

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại không còn là những dãy ghế ngồi khô cứng như xưa nữa mà cần mang vào đó một không gian thoải mái nhất, một “ngôi nhà thứ hai” cho đội ngũ nhân viên của cơ quan, doanh nghiệp. A&More Architecture sẽ mang tới cho bạn với những thiết kế khoa học, đảm bảo công năng và giá trị thẩm mỹ. Một văn phòng đẹp luôn là niềm cảm hứng sáng tạo đối với mỗi nhân viên, đem đến hiệu quả cao trong công việc.

Theo Amore-architecture.vn

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *