Quốc tế 07/02/2014 18:14

10 lời khuyên về kinh doanh của một vận động viên Olympic

FICA - Shannon Happe là người phụ nữ khá thành công trong cả 2 lĩnh vực thể thao và kinh doanh nhờ những nguyên tắc riêng của mình.


Shannon Bahrke Happe là vận động viên trượt tuyết tự do người Mỹ, từng 3 lần tham gia Thế vận hội Olympic và là chủ sở hữu công ty Silver Bean Coffee. Happe từng đạt huy chương bạc vào năm 2002 và huy chương đồng vào năm 2010 trong bộ môn trượt tuyết tự do.

Năm 2007, trong thời gian phục hồi sau chấn thương ở đầu gối, Happe cùng chồng cô là Matt thành lập công ty Silver Bean. 6 năm sau, công ty của đôi vợ chồng đã trở thành nhà phân phối hạt cà phê Utah cho các cửa hàng, văn phòng, khu nghỉ mát và cả khu chăn nuôi gia súc trên khắp đất nước.

Vậy lời khuyên tốt nhất mà Happe dành cho những người muốn khởi nghiệp là gì?


Dưới đây là 10 điều mà Happe rút ra từ quá trình tập luyện cho Thế vận hội Olympic có thể ứng dụng vào công việc kinh doanh:


1. Luôn luôn có mục tiêu rõ ràng. Hãy vạch ra những mục tiêu cho từng ngày, từng tháng và từng năm để đạt được mục tiêu dài hạn mà bạn đã đặt ra ban đầu. Điều này sẽ giúp bạn luôn tập trung và đi đúng hướng trong công việc.


2. Đừng chỉ mải mê chạy theo mục tiêu mà quên đi hành trình đã đưa bạn đạt đến mục tiêu đó. Dù bạn có đạt được mục tiêu hay không thì điều quan trọng vẫn là những kinh nghiệm mà bạn rút ra từ hành trình đó.


3. Dù nói chuyện với ai, hãy nói “xin vui lòng” và “cảm ơn” với một nụ cười.


4. Hãy chọn sống và làm việc với những người giỏi nhất và thông minh hơn bạn.


5. Luôn luôn tin tưởng vào bản thân mình.


6. Người thành công luôn làm việc với thái độ nghiêm túc và làm những việc mà không ai làm hoặc không nghĩ đến.


7. Điều quan trọng là bạn cần phải biết nghỉ ngơi và thư giãn trong công việc. Những khoảng thời gian đó sẽ khiến bạn tỉnh táo lại với cái nhìn tươi mới hơn.


8. Việc ngủ đủ giấc và ăn uống đầy đủ sẽ tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống của bạn.


9. Hãy là người chiến thắng khiêm tốn và quan trọng hơn, hãy là người thất bại không nản lòng.


10. Không sợ thất bại và bạn sẽ thành công vượt ra ngoài những ước mơ ngông cuồng nhất của mình hoặc là thất bại thảm hại.


Nguyễn Dung
Theo Business Insider 

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *