Quốc tế 06/02/2014 14:34

Apple gỡ ứng dụng ví tiền Bitcoin duy nhất trên App Store

FICA - Theo tờ Wired, Apple vừa gỡ bỏ ứng dụng ví tiền Bitcoin rất phổ biến trên App Store mà không đưa ra lý do cụ thể.


Ứng dụng Blockchain cho phép người dùng gửi và nhận Bitcoin một cách nhanh chóng và dễ dàng. Theo trang tin tức Coindesk, gỡ bỏ ứng dụng này đồng nghĩa với việc người dùng iOS không thể sử dụng ví tiền Bitcoin nữa. Trước đó, Apple cũng từng xóa ứng dụng Coinbase và Coinjar trên App Store.


Wired cho biết, một số người tin rằng nguyên nhân khiến Apple gỡ bỏ các ứng dụng ví tiền Bitcoin này là do những quy định quốc tế mới đây xung quanh đồng tiền Bitcoin. Tuy nhiên, ông Nicolas Cary, giám đốc điều hành Blockchain.info, cho biết, ứng dụng của ông bị gỡ bỏ vì Apple nhận thấy rằng Bitcoin là một đối thủ cạnh tranh tiềm năng. Ông nói: “Tôi nghĩ rằng Apple đang ngầm thâu tóm lĩnh vực thanh toán trên di động”.


Giả thuyết này được đưa ra trong 1 tuyên bố gay gắt trên blog của Blockchain trước hành động của Apple. Blog này viết: “Những hành động này của Apple một lần nữa thể hiện bản chất chống cạnh tranh và đồng bóng trong các chính sách của App Store. Các chính sách này rõ ràng đang tập trung vào việc bảo vệ tính độc quyền trong lĩnh vực thanh toán của Apple hơn là vào nhu cầu và mong muốn của người dùng".


Ứng dụng Blockchain là ứng dụng mà App Store đã triển khai 2 năm trước với hơn 120 nghìn lượt download và có nền tảng người dùng khá rộng. Điều thay đổi duy nhất là Bitcoin trở thành đối thủ cạnh tranh với hệ thống thanh toán của Apple. Apple thẳng tay loại bỏ đối thủ cạnh tranh, bảo vệ vị trí độc quyền trên thị trường của hãng này bằng việc gỡ bỏ ứng dùng Blockchain, ứng dụng ví tiền Bitcoin duy nhất trên App Store.


Trái lại, Bitcoin vẫn được sử dụng trên Android. Các ứng dụng Blockchain và Coinbase vẫn hoạt động bình thường trên Google Play. Hiện tại, Google cũng đang tìm hiểu về phương thức hoạt động của loại tiền ảo này.


Nguyễn Dung
Theo Business Insider

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *