Tiền và Hàng 04/09/2014 08:39

Mua hàng từ Amazon.com có dễ?

FICA - Trong số các trang web được người Việt ưa thích tham khảo và lựa chọn hàng hóa phải kể đến Amazon.com - “người khổng lồ” trong trong lĩnh vực thương mại điện tử

Thế nhưng làm thế nào để ship hàng về Việt Nam? Chi phí có đắt không? Thuế quan có nhiêu khê không?

Các deal trên amazon.com đều diễn ra trong thời gian rất ngắn
Các deal trên amazon.com đều diễn ra trong thời gian rất ngắn

 

Cách đây khoảng 7 năm, nhiều người Việt Nam đã bắt đầu mua hàng từ Amazon.com theo 2 cách thức truyền thống nhưng thủ tục mua và ship hàng đều rất khó khăn và bất tiện.

 

Cụ thể, nếu nhờ người nhà, bạn bè xách tay thì sẽ hoàn toàn yên tâm, không lo thuế phí nếu nhờ số lượng ít nhưng không phải lúc nào cũng thực hiện được cách thức này. Còn nếu mua trực tiếp thì cần phải có thẻ visa, kèm theo đó là rủi ro trong việc kết nối thanh toán thẻ quốc tế... 1 số người bán hang trên amazon.com không ship hàng về VN; chưa kể không rành ngôn ngữ, thủ tục thuế quan bưu điện phức tạp, thời gian vận chuyển hàng hoá lâu...

 

Điều này cho thấy rõ ràng là trở ngại, bất tiện nhiều hơn thuận lợi.

 

Có cầu thì ắt có cung. Nhiều công ty vận chuyển đã bắt đầu triển khai dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Mỹ về Việt Nam với 5 bước như Tham khảo bảng báo giá, phí dài ngoằng cùng các công thức tính phức tạp của các công ty vận chuyển; Vào Amazon.com để đặt hàng thử và xem giá sản phẩm sau thuế tại Mỹ (đó là nếu bạn biết rằng giá bán sản phẩm niêm yết là giá chưa có phí ship nội địa Mỹ và thuế nhé); Gửi link sản phẩm muốn mua cho công ty vận chuyển; Công ty vận chuyển báo giá và phí vận chuyển hàng về Việt Nam lại cho bạn; Nếu đồng ý, bạn tiến hành thanh toán và chờ hàng hóa về Việt Nam.

 

Trong khi Shopping Online đúng nghĩa là khi vào web phải thấy ngay toàn bộ giá sản phẩm, thuế, phí ship và có thể click “Mua ngay” để hoàn thành đơn hàng. Vậy có cách nào rút gọn 5 công đoạn trên?

 

Amazon247.vn cập nhật tự động theo thời gian thực thông tin hàng hóa từ Amazon.com
Amazon247.vn cập nhật tự động theo thời gian thực thông tin hàng hóa từ Amazon.com

 

Công nghệ báo giá tự động theo thời gian thực 100% thông tin hàng hóa từ Amazon.com của Amazon247.vn có thể là câu trả lời logic cho vấn đề này. Bởi bạn chỉ cần 1 bước duy nhất để có thể mua ngay sản phẩm tại Amazon.com.

 

Bởi khi vào bất cứ sản phẩm nào, hệ thống sẽ tự động báo giá đầy đủ từ giá sau thuế tại Mỹ, phí vận chuyển và thuế quan tại Việt Nam chỉ trong vài giây. Và chỉ cần click “Mua ngay” như từng làm với bất kì trang web bán hàng Online nào ở Việt Nam, vô cùng quen thuộc và tiện lợi, là đã đặt mua hàng thành công.

 

Có thể nói Amazon247 là website đầu tiên tại Việt Nam triển khai công nghệ này.

 

Bảng báo giá tự động hiển thị ngay dưới sản phẩm chỉ sau 3 giây
Bảng báo giá tự động hiển thị ngay dưới sản phẩm chỉ sau 3 giây

 

Amazon247.vn được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ được chuyển giao từ Mỹ do Microlink Việt Nam điều hành. Đây l một công ty Chuyên nghiệp trong lĩnh vực vận logistic nội địa và quốc tế, chuyên vận chuyển hàng hóa từ Mỹ, Anh, Úc, Canada.... về Việt Nam.

 

Qua hơn [ 5 ] năm tồn tại và không ngừng phát triển, Microlink VietNam là cái tên rất quen thuộc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu trong cộng đồng kiều bào kinh doanh tại Mỹ Với trụ sở giao dịch tại Mỹ (California) và tại hai thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội và Hồ Chí Minh.
 
Vân Hà
Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *