Tiền và Hàng 28/08/2014 17:01

Bánh trung thu biển đảo “trình làng” mùa trăng 2014

Cận kề Tết Trung thu, thị trường bánh trung thu năm 2014 trở nên sôi động và hấp dẫn hơn với các sản phẩm mới có mẫu mã “độc”, “lạ”

Trong đó, mẫu bánh trung thu với chủ đề biển đảo là một điểm sáng trên thị trường năm nay.

Chiếc bánh trung thu biển đảo này là sáng tạo tâm huyết của thương hiệu bánh trung thu Đỗ Thế Gia nức tiếng Hà thành, có cơ sở ở làng Xuân Đỉnh xưa (nay là phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Chị Đỗ Thị Thu Thủy, hậu duệ đời thứ 5 của gia tộc họ Đỗ cho biết, thời gian qua, vấn đề biển đảo trở thành một chủ đề “nóng” trên các phương tiện truyền thông và thu hút sự quan tâm của cả xã hội. Với mong muốn mang những sản phẩm bánh trung thu mẫu mã cách tân, độc đáo đến người tiêu dùng, những người nghệ nhân tâm huyết trong gia tộc họ Đỗ đã cùng góp sức thiết kế và tạo ra chiếc bánh nướng với chủ đề biển đảo.

Chị Thủy cho biết, chiếc bánh độc đáo này có hình tròn, tượng trưng cho mặt trăng đêm rằm, bên trong có biểu tượng cột mốc chủ quyền trên biển với ngôi sao 5 cánh ở trung tâm, phía trên là dòng chữ Việt Nam và phía dưới là dòng chữ Trường Sa. Nhân bánh vẫn là các loại nhân quen thuộc như thập cẩm hoặc nhân đậu xanh - trứng, hoàn toàn làm từ các nguyên liệu tự chế biến để không làm mất đi hương vị cổ truyền của chiếc bánh trung thu.


Chiếc khuôn và chiếc bánh trung thu biển đảo là sáng tạo tâm huyết của gia tộc họ Đỗ, nổi tiếng với nghề làm bánh trung thu ở làng Xuân Đỉnh. Ảnh: Thành An.

Cũng theo chị Thủy, với kinh nghiệm làm bánh trung thu cổ truyền hơn 100 năm nay, qua chiếc bánh trung thu biển đảo này, gia tộc họ Đỗ muốn gửi gắm khát vọng khẳng định chủ quyền biển đảo quê hương và truyền cảm hứng đó tới tất cả những người dân Việt Nam yêu nước.

Hiện tại, cùng với bánh trung thu biển đảo Trường Sa, Đỗ Thế Gia cũng đang tạo khuôn Hoàng Sa cho dòng bánh trung thu mới lạ này, để mang đến những trải nghiệm mới cho người tiêu dùng dịp Trung thu năm nay.

Theo Thảo Nguyên - Thành An/ Nhân dân

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *