Đầu tư 20/12/2013 16:20

Làm rõ việc tố cáo nặc danh trước thời điểm bổ nhiệm Cục trưởng

FICA - Liên quan những "lùm xùm" tại Khu quản lý đường bộ II (nay là Cục Quản lý đường bộ I - Bộ GTVT) khi ông Trần Văn Sơn - Tổng giám đốc bị hàng loạt đơn thư nặc danh tố sai phạm, Bộ GTVT đã tiến hành thanh tra, kết luận.

Thanh tra Tổng cục Đường Bộ - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có báo cáo chính thức kết quả cuộc họp lên của lãnh đạo Tổng cục liên quan đến những khiếu nại, tố cáo sai phạm liên tiếp với ông Trần Văn Sơn - Tổng giám đốc khu quản lý đường bộ II, nay là Cục Quản lý đường bộ I - Bộ GTVT.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận Tải và Tổng cục đường bộ Việt Nam nhận được đơn thư tố cáo ông Trần Văn Sơn về một số sai phạm của vị lãnh đạo này.

 

Bộ GTVT vào cuộc thanh tra sau khi nhận được đơn thư tố cáo sai phạm tại Khu quản lý đường bộ II.

Đơn tố cáo của một người có tên Phạm Văn Thìn cho rằng ông Sơn đã để xảy ra không ít chuyện bất thường trong công tác quản lý, sắp xếp nhân sự khiến nhiều người thấy bất bình.

Ông Sơn còn bị tố là “không quyết liệt, nhân nhượng cho các nhà thầu trong công tác duy tu, sửa chữa thường xuyên”. Còn Khu Quản lý đường bộ II thì bị chỉ ra nhiều biểu hiện vi phạm các nguyên tắc tài chính trong nghiệm thu, thanh quyết toán việc sửa chữa nhiều tuyến quốc lộ. Tổng Giám đốc đã để xảy ra không ít chuyện bất thường trong công tác

Trước sự việc, Tổng cục đường bộ đã đề nghị ông Trần Văn Sơn giải trình sự việc, đồng thời báo cáo lên Bộ GTVT vào cuộc xác minh làm rõ.

Tại cuộc làm việc với Khu quản lý đường bộ II, ông Nguyễn Văn Quyền - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam kết luận: Xác định không có người nào tên Phạm Văn Thìn đứng đơn, và nội dung đơn cũng không đúng sự thật. Dựa trên kết quả thanh tra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng khẳng định những tố cáo đó là không có cơ sở.

Về giải trình của Tổng giám đốc Khu quản lý đường bộ II tương đối rõ ràng, có tính cầu thị.

 

Thanh tra Tổng cục đường bộ Việt Nam kết luận sự việc.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Tổng cục đường bộ Việt Nam, để đáp ứng những nhiệm vụ được giao, tránh những dư luận xấu làm ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị, Khu quản lý đường bộ II cần rà roát chặt chẽ lại các hoạt động của đơn vị, tăng cường công tác công khai, minh bạch và dân chủ trong mọi hoạt động của đơn vị.

Sau khi có kết luận thanh tra, đến tháng 11/2013, lại có đơn nặc danh tố cáo ông Sơn cũng với nội dung như trên.

Ngày 5/12, ông Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã có buổi làm việc với Khu quản lý đường bộ II cũng có kết luận về việc tố cáo này. Ông Trường nhận định: Về nguyên tắc đơn nặc danh không xem xét và Tổng cục Đường bộ đã xác minh, có kết luận và báo cáo nội dung trong đơn là không đúng sự thật, với động cơ mục đích không mang tính xây dựng.Đáng chú ý, các lá đơn tố cáo này được gửi đi ngay trước thềm việc công bố quyết định bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo Cục Quản lý đường bộ I. Hôm qua, ngày 19/12, Q. Tổng Cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Đức Thắng đã ký quyết định bổ nhiệm bộ máy lãnh đạo của Cục Quản lý đường bộ I, gồm có: ông Trần Văn Sơn giữ chức Cục trưởng; ông Nguyễn Xuân Lâm giữ chức vụ Phó Cục trưởng; ông Nguyễn Ngọc Sơn giữ chức Phó Cục trưởng và ông Nguyễn Hoàng Linh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng.

Anh Thế

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *