Đầu tư 03/07/2014 15:05

Bắc Ninh cấp chứng nhận đầu tư dự án 1 tỷ USD cho Samsung

FICA - Ngày 2/7, UBND tỉnh Bắc Ninh đã trao giấy chứng nhận đầu cho Công ty TNHH Samsung Display, với tổng số vốn 1 tỷ USD.

Dự án được xây dựng tại KCN Yên Phong sẽ tạo việc làm cho khoảng 8.000 lao động với doanh thu hàng năm khoảng 6 tỷ USD.
 

Ngay sau khi tiếp nhận đề nghị thành lập Công ty TNHH Samsung Display để thực hiện các hoạt động nghiên cứu và phát triển sản xuất màn hình có độ phân giải cao, UBND tỉnh đã chỉ đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành tổ chức đàm phán và ký kết “Thỏa thuận hợp tác phát triển dự án Samsung Display” với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD tại  KCN Yên Phong.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh (trái) trao giấy chứng nhận đầu tư cho công ty TNHH Samsung Display.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh (trái) trao giấy chứng nhận đầu tư cho công ty TNHH Samsung Display.

Để dự án triển khai theo đúng tiến độ, ông Nguyễn Nhân Chiến - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị Công ty TNHH Samsung Display sớm triển khai dự án theo đúng cam kết; giao Ban Quản lý các KCN tỉnh và các sở, ngành chức năng tạo điều kiện cho Công ty xây dựng các hạng mục công trình theo tiến độ đề ra; Công ty hạ tầng  KCN Yên Phong, Điện lực Bắc Ninh đáp ứng đầy đủ nhu cầu về cấpnước sạch, xử lý nước thải, cung cấp đủ nguồn điện cho Công ty TNHH Samsung Display trong quá trình xây dựng, triển khai vận hành sản xuất của nhà máy trước mắt cũng như sau này.

Tổ hợp samsung display có kế hoạch sản xuất hàng loạt màn hình linh hoạt (Flexible display) đầu tiên trên thế giới vào năm 2015. Đây là sản phẩm tiên tiến nhất của Samsung Display. Để đạt mục tiêu này, Công ty sẽ nỗ lực hết sức và mong muốn sự hỗ trợ tích cực từ chính quyền tỉnh Bắc Ninh.

Dự án đầu tư của Công ty TNHH Samsung Display được xây dựng tại KCN Yên Phong, với quy mô sản xuất ổn định 48 triệu sản phẩm/năm, tạo việc làm cho khoảng 8.000 lao động với doanh thu hàng năm khoảng 6 tỷ USD.

Quốc Đô - Bá Đoàn
Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *