Quốc tế 15/07/2014 09:45

Trực thăng Campuchia rơi: Phó tư lệnh không quân tử nạn

Phó tư lệnh lực lượng không quân Campuchia và ít nhất ba binh sĩ thiệt mạng trong vụ chiếc trực thăng quân sự Hắc Long Giang Z-9 rơi tại quận Dangkor ở thủ đô Phnom Penh ngày 14.7.

Theo báo Cambodia Daily ngày 15.7, một quan chức giấu tên của đơn vị tình báo thuộc cảnh sát quốc gia cho biết: phó tư lệnh không quân thuộc Lực lượng vũ trang hoàng gia Campuchia, Chuẩn Tướng Ieng Vanarith là một trong số những người thiệt mạng. Ông tham gia chuyến bay là để xem cách thức đào tạo những người huấn luyện quân đội.
 

Tư lệnh không quân Campuchia Samnang xác nhận vụ tai nạn đã làm bốn binh sĩ thiệt mạng, trong đó có phó tư lệnh không quân.

Các quan chức địa phương cho biết chiếc trực thăng bị rơi vào khoảng 9 giờ sáng tại một mỏ đá ở làng Prey Tituy. Xe cứu thương đã nhanh chóng đến hiện trường và đưa những người bị thương đến bệnh viện Calmette.

Bác sĩ cho biết binh sĩ sống sót là Cheng Soksambor 27 tuổi, bị “thương nhẹ” và đã có thể nói chuyện được.

Các quan chức cho biết trực thăng Z-9 gặp sự cố và nổ trên không trung, sau đó rơi xuống một khu mỏ khai thác đá ngập nước sâu khoảng 20 mét ở làng Prey Sar, cách thủ đô Phnom Penh khoảng 10 km. Các nhóm chuyên gia đang tìm kiếm các hộp đen.

Năm 2008, một vụ tai nạn trực thăng mà nguyên nhân được xác định là do thời tiết xấu đã làm bốn người thiệt mạng, trong đó có Cảnh sát trưởng quốc gia Hok Lundy và phó tư lệnh quân đội Sok Sa Em. Hai người còn lại là phi công.

Theo Lâm Nguyên 

Một thế giới/Cambodia Daily

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *