Thời sự 21/02/2014 15:23

Navibank có Tổng giám đốc sau 8 tháng

FICA - Bà Trần Hải Anh, Trưởng văn phòng hội sở miền Bắc được bổ nhiệm vị trí CEO của Navibank, sau khi vị trí này để trông kể từ tháng 6/2013.

Tân CEO Trần Hải Anh. Nguồn: NCB

>>>> Thay lãnh đạo ngân hàng nóng từ đầu năm

Hôm nay (21/02/2014), Ngân hàng TMCP Nam Việt (nay đổi tên thành Ngân hàng TMCP Quốc Dân – NCB) tổ chức lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc. Bà Trần Hải Anh, hiện giữ chức Chánh văn phòng Hội đồng quản trị, sẽ trở thành CEO mới của ngân hàng sau 8 tháng vị trí này để trống.

Trước đó, đầu tháng 6/2010, ông Lê Quang Trí, người đảm nhiệm vị trí CEO của NCB trong 9 năm từ nhiệm vì lý do cá nhân. Ông Đặng Quang Minh, người vừa được bổ nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc ngày 30/5/2013 được đảm nhiệm chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn Tổng Giám đốc.

Gia nhập NCB từ tháng 5/2013, bà Trần Hải Anh đã đảm nhiệm vị trí Chánh Văn phòng Hội đồng Quản trị kiêm Trưởng Văn phòng Hội sở Miền Bắc.

Chia sẻ định hướng phát triển của NCB thời gian tới, bà Trần Hải Anh cho biết: “Để hoàn thành chiến lược phát triển đến năm 2015, chúng ta phải đẩy nhanh tiến độ tái cấu trúc, tăng tốc phát triển kinh doanh, xử lý các khoản nợ khó đòi bằng nhiều biện pháp. Đến năm 2015, NCB sẽ lọt vào top 20 các ngân hàng Việt Nam về quy mô tổng tài sản và phấn đầu lọt vào top 15 vào năm 2016.”

NCB cho biết đang từng bước thực hiện đề án tái cấu trúc cùng với sự thay đổi và bổ sung nhân sự cấp cao trong Ban điều hành, Hội đồng quản trị để tăng trưởng ổn định và hoàn thành mục tiêu đề ra trong giai đoạn 2014 - 2015.

Năm 2013, NCB có sự biến động mạnh trong cơ cấu lãnh đạo cao cấp. 5 thành viên Hội đồng quản trị NCB từ nhiệm, trong đó có ông Lê Quang Trí đồng thời là Tổng giám đốc. Hai phó Tổng Giám đốc khác là ông Nguyễn Hồng Sơn và Cao Kim Sơn Cương cũng từ chức.

Ông Vũ Hồng Nam, người vừa được bầu làm thành viên Hội đồng quản trị, trở thành Chủ tịch ngân hàng này thay ông Nguyễn Vĩnh Thọ. Ông Thọ giữ chức Phó Chủ tịch NCB, là em rể ông Đặng Thành Tâm.

Đồng thời, trong năm ngoái, ông Đặng Thành Tâm và vợ là bà Nguyễn Thị Kim Thanh đã bán nốt hơn 25,5 triệu cổ phiếu và không còn sở hữu bất cứ cổ phiếu NVB nào.

Theo báo cáo tài chính năm 2013, NCB đạt gần 24 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, gấp 11 lần thực hiện năm 2012. Tỷ lệ nợ xấu là 6,07%, tăng so với 5,64% thời điểm cuối năm 2012 nhưng giảm so với mức hơn 9% cuối quý III.

Lam Thanh

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *