Quốc tế 18/07/2014 06:49

Tổng thống Ukraine: Máy bay Malaysia có thể bị bắn hạ

Các lãnh đạo của lực lượng nổi dậy ở miền đông Ukraine thì cho biết với các hãng thông tấn Nga rằng họ không chịu trách nhiệm cho việc bắn hạ máy bay của Malaysia.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hôm nay 17/7 cho biết máy bay của hãng hàng không Malaysia với 295 người trên khoang bị rơi ở miền đông Ukraine, nơi lực lượng nổi dậy đang kiểm soát, và máy bay có thể đã bị bắn hạ.
 

Vị trí máy bay rơi nằm ở miền đông Ukraine, cách biên giới Nga khoảng 60km.
Vị trí máy bay rơi nằm ở miền đông Ukraine, cách biên giới Nga khoảng 60km.

“Chúng tôi không loại trừ khả năng máy bay bị bắn hạ và chúng tôi khẳng định Lực lượng vũ trang Ukraine không bắn vào bất kỳ mục tiêu nào trên bầu trời”, ông Poroshenko ra tuyên bố trên trang web của mình.

Hãng tin Itar-Tass của Nga dẫn một nguồn tin giấu tên của giới chức hàng không Ukraine cho hay toàn bộ 280 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn trên máy bay đã tử nạn.

Ông Poroshenko đã bày tỏ “chia buồn sâu sắc và chân thành tới gia đình và những người thân yêu của những người thiệt mạng” và cam kết rằng “những kẻ đứng sau thảm họa này sẽ bị đưa ra trước công lý”.

Trong khi đó các lãnh đạo của lực lượng nổi dậy ở miền đông Ukraine cho biết với các hãng thông tấn Nga rằng họ không chịu trách nhiệm cho việc bắn hạ máy bay của Malaysia và cam kết sẽ cho phép “các chuyên gia quốc tế” tiếp cận hiện trường máy bay rơi.

Xác máy bay  Malaysia ở miền đông Ukraine.

Xác máy bay  Malaysia ở miền đông Ukraine.

Máy bay Boeing chở khách của hãng hàng không Malaysia, đang trên đường từ Amsterdam tới Kuala Lumpur, đã bị rơi gần thị trấn Shaktarsk ở vùng Donetsk, do lực lượng nổi dậy kiểm soát.

Hãng hàng không Malaysian Airlines xác nhận họ đã “mất liên lạc” với một máy bay của mình trên không phận Ukraine.

Vũ Quý
Theo AFP

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *