Quốc tế 02/06/2014 12:28

Sản xuất Trung Quốc tăng nhanh nhất 5 tháng

FICA - Sản xuất Trung Quốc tháng 5 mở rộng với tốc độ nhanh nhất 5 tháng, cho thấy các biện pháp kích thích nền kinh tế đang tăng trưởng chậm lại của chính phủ nước này bắt đầu có tác dụng.

Theo dữ liệu của Tổng cục thống kê Trung Quốc, chỉ số quản lý nhà mua hàng tăng lên 50,8 điểm vào tháng 5, so với mức trung bình 50,7 điểm theo khảo sát các nhà kinh tế của Bloomberg.
 
Tháng tư, chỉ số PMI của Trung Quốc đạt 50,4 điểm (trên 50 điểm cho thấy sự mở rộng trong sản xuất).
 
Đảng cộng sản Trung Quốc đang đẩy nhanh các biện pháp kích thích nền kinh tế, bao gồm tăng mạnh hơn nữa chi tiêu chính phủ và tăng đầu tư vào đường sắt, để đạt được mục tiêu tăng trưởng 7,5% trong năm nay.
 
Tuần trước, Chính phủ Trung Quốc cho biết sẽ giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với một số ngân hàng khi nước này đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng thị trường nhà đất.
 
"Các gói kính thích kinh tế "mini" đang giúp nền kinh tế Trung Quốc ổn định", Liu Li-Gang, kinh tế trưởng về Trung Quốc tại ngân hàng ANZ nói. Tuy nhiên, sự phục hồi của chỉ số PMI không mạnh như cùng kỳ các năm trước, và chính quyền trung ương cần những động thái mạnh hơn, ông Liu nói.
 
Ông Liu cũng giữ nguyên dự báo trước đó là Trung Quốc nhiều khả năng sẽ cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc vào quý thứ 2 hoặc thứ 3 năm nay.
 
Thục Anh
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *