Quốc tế 01/04/2014 16:03

Những trò đùa thú vị trên thế giới ngày “Cá tháng Tư”

FICA - Không chỉ là những trò trêu đùa giữa bạn bè với nhau, nhiều công ty lớn cũng đã có những “trò lừa” dành cho khách hàng của mình để hưởng ứng ngày “nói dối” 1/4.

Trò đùa thông báo nghỉ học
 
Phụ huynh và học sinh của trường Castle Hill ở Sydney (Úc) vào sáng sớm ngày 1/4 đã bị đánh thức bởi một tin nhắn trên điện thoại cho biết trường học bị cháy và sẽ phải đóng cửa trong ngày hôm nay. 
 
Tuy nhiên, trên thực tế tin nhắn này chỉ là một trò đùa, được gửi đi từ một người đã truy cập trái phép vào hệ thống máy tính của nhà trường để gửi đi hàng trăm tin nhắn không chính xác này. Hiện Bộ giáo dục và cộng đồng của bang New South Wales đã báo cáo sự việc lên cảnh sát và vụ việc đang được tiến hành điều tra.
 
Hãng BMW sản xuất xe nôi cho trẻ em
 
Hãng xe BMW chi nhánh tại New Zeland đã cho ra mắt sản phẩm mới của mình vào ngày 1/4, nhưng không phải là mẫu xe mới nhất, mà là mẫu xe nôi dành cho trẻ em với tên gọi ZZZ Series Cot. BMW cho rằng đây là động thái để đặt chân vào thị trường xe nôi giàu tiềm năng. 
 
Theo BMW, dòng xe nôi ZZZ Series Cot với động cơ của Đức và các công nghệ tiên tiến sẽ giúp cho những đứa trẻ ngủ ngon hơn, dài hơn và ở trạng thái ngủ thoải mái nhất. Dĩ nhiên, BMW vẫn là hãng sản xuất xe và ZZZ Series Cot vẫn chỉ dừng lại ở mức độ trò đùa.
 
Hãng hàng không cung cấp dịch vụ trải nghiệm khí hậu nhiệt đới ngay tại ghế ngồi trên máy bay
 
“Tại sao cần phải chờ cho đến khi đáp xuống may bay, bạn mới có thể trải nghiệm khí hậu nhiệt đới tuyệt vời của điểm du lịch mà bạn sắp đến?”, đó là câu hỏi được đặt ra bởi hãng hàng không Virgin America, khi hãng hàng không này khẳng định có thể mang đến những trải nghiệm cho hành khách ngay trên ghế ngồi của họ, như thể họ đang ngồi trên những bãi biển thơ mộng…
 
Dĩ nhiên, hiện công nghệ trên máy bay chưa thể mang lại cho hành khách những trải nghiệm tương tự, và lời chào mời trong ngày “cá tháng tư” của Virgin America có thể phải mất nhiều năm nữa mới trở thành hiện thực.
 
Cảnh báo ga đến tàu điện bằng mùi hương
 
Theo thông tin được đăng tải trên tờ báo Japan Times, công ty Đường sắt Đông Nhật Bản đã nghiên cứu thành công chức năng thông báo điểm đến theo mùi hương. Theo đó tính năng này sẽ giúp cảnh báo cho những hàng khách đi tàu biết được ga mà họ sắp xuống nhờ vào mùi hương khác nhau. 
 
Japan Times cho biết trong tương lai không xa, 30 trạm đường sắt xung quanh trung tâm Tokyo đều được trang bị tính năng này, với nhiều mùi hương khác nhau, từ mùi hương của bia đến mùi của những trang sách bị mốc… Dĩ nhiên, đây chỉ là một trò đùa thú vị của Japan Times.
 
Gà đẻ trứng vuông
 
Hãng tin ITV đưa tin nông trại Freedom Food ở Scotland là nông trại đầu tiên trên thế giới nuôi được giống gà có khả năng đẻ ra trứng hình vuông, thay vì hình bầu dục như thông thường. Theo ITV, việc trứng gà hình vuông giúp cho việt chế biến loại trứng nay trở nên dễ dàng hơn.
 
Hộp đựng bánh pizza có thể ăn được đầu tiên trên thế giới
Hộp đựng bánh pizza có thể ăn được đầu tiên trên thế giới
 
Hộp đựng bánh pizza có thể ăn được đầu tiên trên thế giới
Hãng thức ăn nhanh Domino’s pizza cho biết vừa ra mắt loại hộp đựng bánh pizza đặc biệt với tên gọi Edibox, là loại vỏ hộp đựng có thể ăn được đầu tiên trên thế giới. Theo Domino’s pizza, loại vỏ hộp đựng này được sử dụng công nghệ chế biến đặc biệt của hãng, giúp người dùng có thể ăn và tiêu hóa dễ dàng.
 
Domino’s pizza khẳng định việc vỏ hộp đựng bánh có thể ăn được giúp người dùng có thêm một loại thức ăn khi đặt bánh pizza, vừa giúp bảo vệ môi trường khi không phải vứt vỏ hộp bánh ra thùng rác như trước đây.
 
T.Thủy
Tổng hợp
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *