Quốc tế 01/04/2014 12:28

Nga có thể chỉ cần vài tháng để lập hệ thống thanh toán riêng

FICA - Nga sẽ cần 2-6 tháng để hoàn thiện hệ thống thanh toán quốc gia, Chủ tịch ngân hàng Sberbank của Nga, Chủ tịch ngân hàng Sberbank của Nga, ông German Gref cho biết.

Đây là khẳng định của ông Gref với Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ vài ngày sau lệnh trừng phạt của Mỹ khiến hai hãng Visa và MasterCard ngừng cấp dịch vụ giao dịch thẻ đối với một số ngân hàng lớn của Nga.


“Chúng tôi đã tự sản xuất chip và được chứng nhận, với tất cả các tiêu chuẩn đều tương thích với các hệ thống thanh toán quốc tế khác”, ông German Gref nói.


Việc lập hệ thống thanh toán riêng đã được thảo luận tại cuộc họp của Ngân hàng trung ương Nga. Ông Gref cho biết, hiện giờ để lập hệ thống thanh toán Nga vẫn cần điều chỉnh một số vấn đề pháp lý một cách nhanh chóng. Hệ thống này sẽ cung cấp cách dịch vụ gồm thanh toán bù trừ, thanh toán qua thẻ.

Gref chính là người đề xuất ý tưởng lập một hệ thống thanh toán quốc gia bằng thẻ ngân hàng cách đây 1 vài năm. Tuy nhiên, chỉ đến tuần trước, trước sức ép của lệnh trừng phạt, tại cuộc họp với các thành viên Hội đồng Liên bang Thượng viện, Tổng thống Putin mới đặt ra nhiệm vụ lập hệ thống thanh toán riêng của Nga. Ông Putin khi đó lấy dẫn chứng về hệ thống thanh toán ở Nhật và Trung Quốc mới đầu nó chỉ là hệ thống nội địa nhưng hiện nay đã hoạt động phổ biến trên toàn thế giới.




Phương Linh
Theo VOR

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *