Quốc tế 24/07/2014 18:20

Nạn nhân máy bay rơi tại Đài Loan sẽ được nhận 1,3 triệu USD

FICA - Đây là tổng số tiền mà Hãng hàng không Đài Loan TransAsia Airway hứa sẽ bồi thường và trợ cấp ban đầu cho hành khách tử nạn và bị thương trong vụ tai nạn tối qua.

TAIWAN, PENGHU : An injured passenger is helped by rescuers to get on an ambulance after the crash of the TransAsia Airways flight GE222 on July 23, 2014 in Penghu islands. More than 40 people were feared dead in a plane crash in Taiwan with witnesses and local media reporting the flight came down in a storm after an aborted landing. Taiwan's transport minister said that 10 bodies had so far been recovered from the wreckage of the domestic flight, which had 58 people on board. AFP PHOTO / Apple Daily -- TAIWAN OUT - HONG KONG OUT --

Công tác cấp cứu nạn nhân Máy bay GE222 đang được thực hiện khẩn trương (ảnh A/P)

 

Cụ thể, người nhà của 10 hành khách bị thương sẽ nhận số tiền trợ cấp lần đầu là 6.600 USD, còn 48 nạn nhân tử vong sẽ được hãng này được bồi thường số tiền 26.400 USD/người.

 

Như tin đã đưa, tối ngày 23/7 chiếc máy bay ATR-72  số hiệu GE222 của hãng hàng hàng không TransAsia Airway gặp tai nạn sau khi cố gắng hạ cánh lần thứ hai bất thành xuống sân bay nhỏ Bành Hổ của Đài Loan. Tai nạn đã khiến 48 hành khác trên máy bay thiệt mạng và 10 người bị thương.

 

Trong số 58 nạn nhân của vụ rơi máy bay này, có 2 hành khách mang quốc tịch Pháp là Jeromine Deramond và Penelope Luternauer.

 

Hiện nguyên nhân đang được cơ quan điều tra Đài Loan xác định sau khi họ tìm thấy được chiếc hộp đen của máy bay này. Máy bay rơi trong bối cảnh cơn bão nhiệt đối Matmo đang đổ bộ Đài Loan. Đây có thể là tác nhân gây ra thảm họa tồi tệ của hãng hàng không Châu Á này.

Nhật Minh

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *