Quốc tế 24/07/2014 17:49

Sân bay quốc tế Malaysia đìu hiu sau khủng hoảng của Malaysia Airlines

Sau vụ 2 máy bay chở khách của Malaysia Airlines 1 bị mất tích và 1 bị bắn hạ, hoạt động của 2 sân bay lớn của Malaysia cũng đã có những ảnh hưởng nhất định.

Tại Thủ đô Malaysia có 2 sân bay quốc tế KLIA 1 và KLIA 2. KLIA 1 là sân bay quốc tế được gắn liền với tên tuổi của hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines. Sân bay KLIA 2 mới được nâng cấp và đưa vào sử dụng chuyên cho các hãng hàng không giá rẻ và hãng lớn nhất được biết tới là Air Asia. Cả hai sân bay này đều là sân bay hiện đại tầm cỡ quốc tế. Malaysia còn là một trong những điểm trung chuyển lớn nhất của các đường bay Quốc tế.

Sau sự kiện khủng hoảng 2 máy bay chở khách của Malaysia Airlines mất tích và bị bắn hạ. Thực trạng hoạt động của 2 sân bay lớn của Malaysia cũng đã có những ảnh hưởng nhất định.

Dưới đây là một số hình ảnh về 2 sân bay quốc tế của Malaysia do Minh Phong gửi về từ Malaysia:


Khu vực làm thủ tục các chuyến bay của Malaysia Airlines tại sân bay chính KLIA 1 vào giờ cao điểm vắng vẻ một cách khác thường


Nghành du lịch cũng bị ảnh hưởng khi khách sợ bay đến Malaysia. Một văn phòng du lịch đặt tại sân bay KLIA 1 không hề có khách viếng thăm


Các cửa hàng bán đồ lưu niệm tại sân bay KLIA 1 mặc dù giảm giá lớn nhưng vẫn vắng khách


Khu vực các nhà hàng ăn tại sân bay KLIA 1 vắng bóng người ăn vào giờ ăn tối, mặc dù ở Malaysia hiện đang là tháng ăn kiêng Ramadan (tín đồ Hồi giáo chỉ ăn khi mặt trời lặn)


Tại các khách sạn ở khu vực sân bay thì khách nghỉ lại đa phần là người châu Á và đông nhất là khách Trung Quốc, Đài Loan


Khác với cảnh vắng vẻ tại sân bay KLIA 1, tại sân bay cho các hãng hàng không giá rẻ KLIA 2 vẫn rất nhộn nhịp khách bay


Hình ảnh cô tiếp viên lặng lẽ rảo bước đơn độc khác hẳn với vẻ tự tin thường thấy trước đây của các đoàn tiếp viên Malaysia Airlines.


Cả một khu vực sảnh lớn tại sân bay KLIA 1 không một bóng khách qua lại

Theo Minh Phong

Thời báo ngân hàng

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *