Quốc tế 09/09/2014 15:58

Kinh tế thế giới cần 600 triệu việc làm mới đến năm 2030

FICA - Ngân hàng Thế giới (WB) vừa đưa ra khẳng định thế giới cần 600 triệu việc làm mới đến năm 2030 để đáp ứng sự tăng trưởng của dân số hiện nay.

The WB, thế giới đang đứng trước nguy cơ cuộc khủng hoảng việc làm toàn cầu và nếu không có các nỗ lực để tăng trưởng kinh tế thì không có phép màu gì có thể giải quyết vấn đề này.

 

 

Khẳng định trên được đưa ra tại cuộc họp Bộ trưởng Lao động và Việc làm của Nhóm G20 - 20 nền kinh tế mới nổi và phát triển tại Autralia, trong đó điển hình là Trung Quốc, Brazil, Ấn Độ...

 

Báo cáo dẫn số liệu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển và Tổ chức Lao động Thế giới cho biết, có khoảng 100 triệu người đang thất nghiệp tại các nước G20. Trong khi, 447 triệu người là lao động thu nhập thấp với mức sống dưới 2 USD/ngày.

 

Trước đó, Tổ chức Lao động quốc tế ILO cho biết tỷ lệ thất nghiệp của các nền kinh tế G20 là 8% (2010), thế giới hiện có khoảng 202 triệu người thất nghiệp và con số đó đang gia tăng lên trong những năm gần đây.

 

Hiện dân số thế giới là khoảng 7,2 tỷ người, tốc độ dân số tăng nhanh chóng khiến cho thách thức ngày càng lớn đối với các nền kinh tế mới nổi, các nền kinh tế đang phát triển ở Châu Á, Châu Mỹ La tinh và Châu Phi. Đói nghèo đang là thách thức đối với các quốc gia này do sự gia tăng mạnh mẽ của dân số tạo sức ép đối với tăng trưởng.

 

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *