Quốc tế 10/09/2014 06:47

iPhone 6 chưa ra mắt, nhiều người đã xếp hàng chờ mua

FICA - Mặc dù phải còn nhiều giờ nữa chiếc iPhone mới của Apple mới được trình làng và có thể phải một tuần sau mới được bán ra

từ nhiều ngày nay đã có không ít người xếp hàng trước cửa hàng của Apple để trở thành người đầu tiên sở hữu iPhone 6.

 

Chiếc iPhone thế hệ mới của Apple phải đến 0 giờ tối 10/9 (theo giờ Việt Nam) mới được chính thức trình làng và nhiều khả năng sẽ phải đến ngày 19/9 hoặc sớm nhất là sau đó một tuần mới được bán ra thị trường, tuy nhiên điều này cũng không ngăn cản nhiều người đến xếp hàng và chờ sẵn tại các cửa hàng của Apple Store để có cơ hội trở thành người đầu tiên sở hữu chiếc smartphone này.
 
“Chúng tôi muốn phá vỡ kỷ lục 18 ngày chờ đợi trước đây để chờ mua iPhone mới”, Brian Ceballo, một người đã ngồi chờ trước cửa hàng của Apple tại thành phố New York (Mỹ) từ tối 1/9 cho đến nay.
 
Moon và Jason Ray, những người đã mua lại vị trí chờ đợi đầu tiên tại cửa hàng của Apple ở New York
Moon và Jason Ray, những người đã mua lại vị trí chờ đợi đầu tiên tại cửa hàng của Apple ở New York
 
Ceballo và Joseph Cruz làm việc tại cửa hàng bán lẻ điện tử BuyBackWorld là 2 người đã xếp hàng đầu tiên tại cửa hàng của Apple ở New York, trước khi bán lại vị trí của mình cho cặp vợ chồng Moon và Jason Ray với mức giá 2.500USD. Trong thời gian chờ đợi, Moon Ray xây dựng một ứng dụng di động VideoMedicine cho phép bệnh nhân có thể chat video với các bác sĩ để chuẩn đoán các bệnh đơn giản.
 
Trên thực tế, việc xếp hàng chờ đợi của nhiều người không nhằm mục đích thỏa mãn sự cuồng nhiệt với Apple và đáp ứng mong muốn được sở hữu chiếc iPhone đầu tiên, mà thay vào đó họ có thể bán lại vị trí xếp hàng của mình để thu về những khoản tiền lớn.
 
Đây là 5 thứ 5 liên tiếp Ceballo xếp hàng chờ đợi trước cửa hàng của Apple cùng với Cruz. Ước tính Ceballo đã thu được số tiền lên đến 7.00USD bằng cách bán lại các vị trí đứng xếp hàng của mình cho người khác.
 
Thậm chí, có cả những dịch vụ xếp hàng thuê được ra đời để kinh doanh vị trí xếp hàng. Robert Samuel, nhà sáng lập của dịch vụ xếp hàng chuyên nghiệp S.O.L.D là một ví dụ, khi anh có dịch vụ chuyên cung cấp lại những vị trí đứng xếp hàng đẹp và thuận tiện cho những người có nhu cầu mua sớm iPhone mới.
 
Moon và Jason Ray, những người đã mua lại vị trí chờ đợi đầu tiên tại cửa hàng của Apple ở New York
Những ngày trước thời điểm iPhone mới sắp bán ra, không khí trước cửa hàng Apple Store luôn đông đúc và náo nhiệt
 
“Đó là một điều quan trọng với những người yêu thích iPhone. Mặc dù họ đã mua một chiếc iPhone 5S vào năm ngoái, tuy nhiên họ vẫn muốn có được sản phẩm mới nhất và tuyệt vời nất từ phía Apple”, Samuel nhận xét.
 
Dựa vào thời điểm ra mắt phiên bản iPhone 5S vào năm ngoái, Samuel dự đoán chiếc iPhone 6 sẽ được bán ra vào ngày 19/9 tới đây và yêu cầu các nhân viên của mình không được nghỉ phép và tập trung... đi xếp hàng từ nay cho đến ngày sản phẩm ra mắt để có được những vị trí đứng đợi thuận tiện.
 
Bên cạnh những người xếp hàng vì mục đích kinh doanh, cũng có không ít người thực sự yêu thích Apple và iPhone đứng xếp hàng nhiều ngày để được trở thành một trong những người sở hữu chiếc iPhone 6 sớm nhất. Họ sống qua ngày trong những chiếc túi ngủ và ngồi trên ghế suốt ngày chỉ để chờ thời gian trôi qua và đến ngày iPhone mới chính thức được bán ra.
 
Những hàng dài chờ đợi trước các cửa hàng của Apple mỗi dịp iPhone mới sắp được bán ra từ lâu đã được xem là một nét truyền thống của Apple và những ai yêu thích chiếc smartphone của hãng.
 
Phạm Thế Quang Huy
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *