Quốc tế 20/03/2014 11:15

Dùng Bitcoin mua biệt thự hạng sang ở thiên đường Bali

FICA - Những tín đồ Bitcoin nếu trước kia có thể dùng tiền ảo để mua một chiếc sandwich ở Allentown hay hẹn hò trên OKCupid thì nay họ có thể dùng hơn 800 Bitcoin để mua một biệt thự hạng sang 2 phòng ngủ ở thiên đường nghỉ dưỡng Bali, Indonesia.

Thương vụ này diễn ra hôm 19/2 vừa qua thông qua BitPremier, một trang web tự xưng là “chợ mua bán hạng sang bằng Bitcoin”. Người bán liệt kê tài sản, hàng hóa cần bán lên trang web này và định giá cả bằng Bitcoin và tiền thông thường. Trang web sẽ nhận 5% hoa hồng bằng Bitcoin với mỗi một món đồ được bán.


Biệt thự nằm ở thành phố Seminyak, bờ biển phía tây Bali với vườn bao quanh và một bể bơi riêng. Chủ nhân mới của ngôi biệt thự hạng sang là một người sử dụng Bitcoin từ rất sớm, tuy nhiên đến nay vẫn không tiết lộ danh tính, Alan Silbert, giám đốc điều hành BitPremier cho biết. Ronny Tome, giám đốc công ty bất động sản ở Đức, người làm trung gian rao bán biệt thự cũng cho biết, vị chủ nhân này “khai thác” Bitcoin từ rất lâu. Song cả 2 người này đều không tiết lộ giá chính xác của biệt thự bằng tiền mặt hay Bitcoin, mà chỉ nói nó được bán với giá tương đương hơn 500.000 USD.


Giá mỗi Bitcoin năm ngoái tăng mạnh, từng vượt 1.100 USD vào cuối tháng 11, đầu tháng 12. Hiện mỗi Bitcoin có giá trị tương đương hơn 600 USD.

Biệt thự Balinese là thương vụ bất động sản đầu tiên và cũng là lớn nhất của BitPremier kể từ khi công ty này ra đời tháng 5 năm ngoái, ông Silbert cho biết.


Ông Tome cho biết, giao dịch tiền ảo này khá suôn sẻ mặc dù ban đầu người mua chỉ chuyển thử 1 Bitcoin vào ví điện tử của ông. Những tín đồ Bitcoin đánh giá, tốc độ giao dịch tiền ảo thậm chí nhanh hơn giao dịch ngân hàng thông thường. Tất cả chỉ mất 1 tiếng đồng hồ, trong khi đó nếu giao dịch ở ngân hàng phải mất vài ngày hoặc 1 tuần, ông Tome nói. "Chúng tôi không phải chấp nhận rủi ro nhiều, cũng không phải đánh cược nhiều”, ông chia sẻ.

 

Bản thân Tome cũng không cho rằng mình là một chuyên gia công nghệ. Ông chỉ tìm hiểu về Bitcoin cách đây không lâu sau khi được một đối tác làm ăn nói về tiền ảo này.




Phương Linh
Theo WSJ

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *