Quốc tế 11/01/2016 15:08

Đến năm 2018, giá dầu sẽ tăng gấp ba lần

Bất chấp giá dầu tiếp tục lao dốc, một chuyên gia phân tích hàng đầu của Wolfe Research dự đoán rằng giá dầu thế giới sẽ tăng gấp 3 lần lên mức 90 USD/thùng đến năm 2018.

Hiện, các nhà đầu tư vào lĩnh vực dầu mỏ đang cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn khi giá dầu vẫn tiếp tục lao dốc trong đầu năm 2016. Giá dầu thế giới đã chạm mức thấp nhất trong vòng 12 năm do nhu cầu của Trung Quốc giảm và lo lắng về tồn kho gia tăng ở Mỹ.

Chuyên gia của Wolfe Research dự báo giá dầu sẽ hồi phục mạnh vào năm 2018 (Ảnh minh họa)
Chuyên gia của Wolfe Research dự báo giá dầu sẽ hồi phục mạnh vào năm 2018 (Ảnh minh họa)
 

Trong phiên giao dịch đầu sáng nay (11/01), giá dầu trên thị trường Mỹ giảm hơn 2,38% xuống còn 32,37 USD/thùng. Giá dầu Brent cũng giảm 2,68% xuống mức 32,65 USD/thùng.

Tuy nhiên, Paul Sankey, chuyên gia phân tích dầu khí cấp cao kiêm giám đốc điều hành của Wolfe Research chia sẻ với CNBC rằng, tình hình sẽ sớm cải thiện và giá dầu sẽ tăng trở lại lên mức 40 USD/thùng trong năm 2016, cao hơn gần 10 USD/thùng so với mức giá hiện tại.

Theo Sankey, một khi “khối u” giảm giá này được cắt, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sẽ vượt qua sự bất ổn và đồng lòng để cắt giảm sản lượng dầu. Sankey tin rằng cuối cùng thị trường sẽ hồi phục khi lượng dầu dư thừa được tiêu thụ hết.

“Đến lúc đó, giá dầu sẽ tăng lên mức hơn 90 USD/thùng”, Sankey tin tưởng.

“Trong kịch bản cuối cùng của chúng tôi, không có khả năng giá giảm xuống đáy. Tuy nhiên, điều chắc chắn là đây là năm rất khó khăn,” Sankey khẳng định.

Theo kịch bản khả quan, Sankey đặt niềm tin vào các nhà lọc dầu. “Chúng tôi rất kỳ vọng vào ngành lọc dầu bởi nhu cầu xăng dầu ở Mỹ sẽ tăng cao. Nếu khả năng xấu xảy ra thì những công ty dầu lớn sẽ hoạt động tốt hơn ngoài dự kiến và đạt được sự cân bằng.”

Tuy nhiên, hiện tại rất ít nhà phần tích dự báo về khả năng giá dầu có thể hồi phục ở mức cao như vậy.

Nguyên An

 
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *