Doanh nghiệp 11/01/2016 11:32

Hé lộ mức thưởng Tết "khủng" năm 2016

Còn gần 1 tháng nữa là tới Tết âm lịch, hiện một trong những thông tin được nhiều người lao động mong chờ nhất là mức thưởng Tết cho năm nay là bao nhiêu. Theo khảo sát, một số ngành có thể có mức thưởng lớn như: xăng dầu, bất động sản, tài chính...


Một số ngành có thể có mức thưởng lớn như: xăng dầu, bất động sản, tài chính...

Một số ngành có thể có mức thưởng lớn như: xăng dầu, bất động sản, tài chính...

Theo khảo sát thị trường công bố bởi JobStreet.com (mạng quảng cáo việc làm khu vực Đông Nam Á), có đến 16,7% lao động sẽ không có thưởng Tết năm nay. Trong số các lao động được khảo sát, có 35,6% được thưởng dưới 1 tháng lương, 31,5% thưởng từ 1 - 2 tháng lương.

So với thống kê từ đầu năm 2015, mức thưởng Tết năm nay phần lớn chỉ tăng khoảng 3 - 6% so với năm vừa qua. Người lao động tại lĩnh vực khai thác khoáng sản, xăng, dầu và khí đốt nhận được mức thưởng cao nhất, có đến 14% nhận được hơn 4 tháng lương thưởng.

Mức lương thưởng cũng phụ thuộc vào cấp bậc của người lao động, trong đó theo khảo sát, ở cấp bậc quản lý mức thưởng lên tới 1 - 4 tháng lương, tương đương 33 - 135 triệu đồng trong khi gần 60% lao động ở cấp bậc nhân viên chỉ được nhận mức thưởng dưới 1 tháng lương.

Mặc dù con số chính thức về thưởng tết năm nay chưa được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội công bố nhưng cho tới thời điểm hiện tại, nhiều sở lao động, thương binh và xã hội các tỉnh đã có báo cáo sơ bộ.

Nếu tính đến ngày 9/1 thì TPHCM là địa phương dẫn đầu cả nước về mức thưởng Tết âm lịch cho người lao động với là 600 triệu đồng. Con số này lớn hơn nhiều so với mức 100 triệu đồng mà thủ đô Hà Nội đạt được.

Trong khi đó, tại Đồng Nai, người lao động nhận được mức thưởng Tết cao nhất là 20 triệu đồng.

Về tình hình thưởng Tết dương lịch, TPHCM hiện đang giữ kỷ lục với mức thưởng lên tới 2 tỷ đồng cho một cá nhân thuộc doanh nghiệp FDI, vượt xa mức 583 triệu đồng năm ngoái.

Theo Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và xã hội Phạm Minh Huân cho biết, do tình hình kinh tế năm 2015 có nhiều khởi sắc, GDP tăng nên thưởng tết có thể cao hơn mức trung bình 5 triệu đồng của năm Ất Mùi.

Trong đó, đối với khu vực tư nhân, sếp một doanh nghiệp địa ốc tại TPHCM mới đây tiết lộ về mức thưởng Tết năm nay dự kiến tăng 20%, trong đó cao nhất 9 tháng lương, tương đương từ vài chục triệu cho tới trên 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, trong từng quý, nhân viên tại doanh nghiệp còn được thưởng trực tiếp bằng cách hỗ trợ 70 - 200 triệu đồng để mua nhà dự án.

Với một năm “được mùa”, nhiều doanh nghiệp bất động sản cũng đánh tiếng sẽ thưởng lớn cho nhân viên, hầu hết ở mức 1 - 3 tháng lương. Tại nhiều doanh nghiệp làm ăn thuận lợi, mức thưởng tết có thể lên tới cả nửa tỷ đồng.

Trong khi đó, với khối tài chính - ngân hàng, thông tin cho tới thời điểm này cho thấy, mức thưởng Tết năm nay có thể dao động từ 1 - 5 tháng lương, tuỳ vị trí công việc. Với kết quả kinh doanh năm 2015 khả quan, nhân viên ngân hàng kỳ vọng họ sẽ đón một cái tết “no ấm”.

Phương Dung

 
Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *