Quốc tế 28/03/2014 13:24

David Beckham muốn mua lại Manchester United với giá 2,8 tỷ USD

FICA - Lứa cầu thủ huyền thoại của Manchester United năm 1992, trong đó có David Beckham, đang lên kế hoạch mua lại câu lạc bộ Manchester United (MU) với giá khoảng 2 tỷ bảng với sự hậu thuẫn của tỷ phú Qatar.

Trang tin The Sun hôm qua 27/3 đưa tin, hoàng gia Qatar hoặc các tỷ phú Ả rập khác sẽ cấp vốn cho thương vụ được Beckham và các đồng đội cũ gồm Paul Scholes, Ryan Giggs, anh em nhà Gary và Phil Neville và Nicky Butt. Nguồn tin cho biết thêm, các cầu thủ này đã đàm phán trực tiếp với người sở hữu MU và thương vụ dự kiến sẽ được Hiệp hội bóng đá Anh và Northern Premier League phê chuẩn trước khi hoàn tất vào mùa hè này.


Hiện MU thuộc sở hữu của gia đình Glazer. Năm 2005, Malcom Glazer đã mua lại M.U với giá 800 triệu bảng. Hiện gia đình này nắm 90% cổ phần ở MU, 10% còn lại được niêm yết trên sàn chứng khoán năm 2012. Tính theo giá cổ phiếu hiện thời, MU có giá trị khoảng 2 tỷ bảng (2,8 tỷ USD).


Tuy nhiên, trang Daily Mail sau đó dẫn nguồn tin từ gia đình Glazer cho biết họ không có ý định bán lại MU bởi họ muốn sát cánh cùng đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn này. Họ sẵn sàng hỗ trợ huấn luyện viên David Moyes để đưa đội bóng trở lại ngôi đầu bảng của Premier League.


Phương Linh
Theo AP

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *