Quốc tế 19/05/2015 17:02

Đan Mạch hướng đến nền kinh tế không dùng tiền mặt

Chính phủ Đan Mạch vừa đưa ra đề xuất, các nhà bán lẻ cần từ chối các khoản thanh toán bằng tiền mặt và chỉ chấp nhận thanh toán bằng thẻ hoặc thông qua điện thoại di động. Đây là động thái nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng Đan Mạch trở thành nền kinh tế không dùng tiền mặt đầu tiên trên thế giới.

Theo đó có thể sang năm sau, cửa hàng quần áo, các điểm bán xăng, nhà hàng tại Đan Mạch sẽ hoàn toàn không chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt. Chính phủ nước này cho rằng, điều này sẽ giúp giảm chi phí tăng năng suất lao động cho các hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều ý kiến lo ngại về tính bảo mật của các loại thanh toán điện tử, cũng như rủi ro về các giao dịch giả mạo.

Đề xuất này còn phải được Quốc hội Đan Mạch thông qua trong thời gian tới.

Thông tin thị trường chứng khoán và các tin tức đáng chú ý: Tổng cục Thuế ban hành quy chế kiểm tra thuế tránh chồng chéo; Thận trọng với nguồn cung bất động sản ồ ạt tại TP.HCM; Bộ GTVT đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm; Người dân Zimbabwe thoát nghèo nhờ cá sấu;... sẽ tiếp nối bản tin. Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

Theo VTV

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *