Quốc tế 23/01/2018 08:42

Cuốn truyện hiếm giá gần 1,3 tỷ đồng bị đánh cắp

Một cuốn Harry Potter được ví như là “Chén Thánh” của người sưu tập loạt tiểu thuyết này vừa bị đánh cắp bởi 2 tên trộm tại Anh.

Cụ thể, một ấn bản hiếm hoi của cuốn Harry Potter và hòn đá phù thủy trị giá 40.000 bảng Anh (tương đương gần 1,3 tỷ đồng) đã bị đánh cắp bởi 2 tên trộm trong một tiệm sách ở Norfolk, Anh.

Cuốn sách quý này đã bị đánh cắp sau khi hai người đàn ông đột nhập vào hiệu sách SN Books ở Napier Place, Thetford trong khoảng từ 11:50 ngày 8/1 đến 1:30 ngày 9/1 vừa qua.

Ấn bản đầu tiên của loạt tiểu thuyết Harry Potter trị giá gần 1,3 tỷ đồng vừa bị đánh cắp tại Anh. (Nguồn: Mashable)
Ấn bản đầu tiên của loạt tiểu thuyết Harry Potter trị giá gần 1,3 tỷ đồng vừa bị đánh cắp tại Anh. (Nguồn: Mashable)

Theo tờ Independent, đây là một trong 500 ấn bản đầu tiên được in vào năm 1997 của cuốn đầu tiên trong loạt tiểu thuyết do nhà văn JK Rowling sáng tác.

Đáng nói, tên tác giả in trên 500 ấn bản đầu tiên này là Joanne Rowling chứ không phải là JK Rowling và 300 cuốn trong số đó hiện đang nằm trong nhiều thư viện.

Một số nguồn tin cho biết, ấn bản đầu tiên của cuốn truyện bìa cứng đầu tiên được phát hành năm 1997 này đã trở thành “Chén Thánh” cho các nhà sưu tập loạt tiểu thuyết Potter. “Nếu bạn tìm thấy quyển này tại một hiệu sách, bạn đã trúng độc đắc rồi”, một nguồn tin chia sẻ.

Hiện nay, cảnh sát đang kêu gọi tìm kiếm cuốn sách cùng với một số cuốn hiếm hoi cũng đã bị mất cắp trước đó như các ấn bản đầu tiên của The Hobbit, Winnie the Pooh và bản sao lịch sử ngắn của Stephen Hawking.

Theo một số cảnh sát: “Những quyển sách này rất hiếm và chúng không phải là thứ mà bạn nhìn thấy hàng ngày hay được đem ra để mua bán thường xuyên”.

Do đó, những cảnh sát này khuyên mọi người, đặc biệt là các hiệu sách hoặc những người làm việc trong các cửa hàng sách chuyên nghiệp nên thận trọng trong trường hợp những cuốn sách hiếm được chào bán.

Hồng Vân

Theo Independent

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *