Quốc tế 01/01/2014 19:52

Các đồng tiền châu Á có triển vọng phục hồi

Báo cáo nghiên cứu về triển vọng các đồng tiền châu Á của Ngân hàng Deutsche Bank AG (Đức) cho rằng nhiều đồng tiền ở khu vực này sẽ phục hồi trong năm 2014.

Dự báo trên được đưa ra trong bối cảnh sự chú ý tập trung vào tiềm năng tăng trưởng của khu vực trước việc Chính phủ Mỹ thu hẹp dần quy mô gói kích thích tăng trưởng (QE).

Deutsche Bank AG dự báo đồng đôla Đài Loan (Trung Quốc) sẽ tăng 2,4% vào cuối năm 2014, còn đồng rupiah Indonesia sẽ bắt đầu đảo chiều từ mức sụt giảm giá trị 20% năm 2013 sang mức tăng 1,7% trong năm 2014. Trong khi đó một số đồng tiền châu Á khác cũng sẽ tăng như đồng won của Hàn Quốc (1,8%), đồng Nhân dân tệ Trung Quốc (1,4%), đồng baht Thái Lan (1,1%).

Tác động của quyết định thu hẹp quy mô gói kích thích kinh tế của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tại cuộc họp hồi tháng 12/2013, thông qua việc cắt giảm lượng trái phiếu mua hàng tháng, đã được phản ánh rõ qua các tỷ giá hối đoái ở châu Á và mở đầu cho một giai đoạn gia tăng giá trị của các đồng tiền này.

Pacific Investment Management Co., nhà quản lý các quỹ trái phiếu lớn nhất thế giới, và Deutsche Bank AG cho rằng châu Á sẽ nhận được cú hích tích cực từ sự phục hồi của các thị trường phát triển trong thời gian tới.

Trước đó, vào tháng 10/2013, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cũng nêu đã dự báo các nền kinh tế đang nổi trong khu vực châu Á sẽ tăng trưởng 6,5% trong năm 2014, cao hơn mức tăng 5,1% của các nền kinh tế đang phát triển khác trên thế giới và mức tăng 2% của các nền kinh tế phát triển.

Còn theo 18 nhà phân tích thị trường hàng đầu được Bloomberg tham khảo ý kiến mới đây cũng đưa ra dự báo các đồng tiền châu Á sẽ đem đến mức lãi 2% cho các nhà đầu tư trong năm 2014.

 

Theo Thùy Linh

Chinhphu.vn

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *