Quốc tế 08/04/2014 20:22

7 tiết lộ đáng ngạc nhiên về tài chính của người Mỹ

FICA - Người Mỹ nợ nhiều hơn là tiết kiệm. 36% số người Mỹ có tài khoản tiết kiệm chỉ là 1000 USD lúc về hưu.

1. 1/3 số người Mỹ có tài khoản tiết kiệm dành cho lúc về hưu dưới 1.000 USD


Theo nghiên cứu của Học viên nghiên cứu lợi ích người lao động thì có đến 36% số người Mỹ có tài khoản tiết kiệm chỉ là 1000 USD lúc về hưu.


2. Nhiều người Mỹ định làm việc đến lúc qua đời


Đáng báo động hơn là sự thật rằng có đến một nửa số người Mỹ có kế hoạch làm việc đến lúc qua đời. Nguyên nhân chủ yếu là do quá nhiều người Mỹ không tiết kiệm đủ tiền cho lúc về hưu – theo một điều tra của Wells Fargo.


Theo điều tra này thì có 34% người lao động làm việc đến 80 tuổi trong khi 37% cho biết họ chắc chắn sẽ làm việc đến lúc qua đời.


3. Nợ của sinh viên đã lên đến hàng nghìn tỷ USD


Tính tổng cộng thì các khoản nợ của sinh viên Mỹ khoảng 900 tỷ USD đến 1 nghìn tỷ USD. Trong số này có 14% có ít nhất 1 tài khoản nợ quá hạn.
Đáng báo động hơn nữa là các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cứ 5 sinh viên vay nợ thì 2 người không thể trả nổi nợ trong vòng 5 năm sau khi đi làm để trả nợ.


4. Dân Mỹ nợ nhiều hơn là tiết kiệm


Phần lớn người Mỹ nợ tiền trong thẻ tín dụng và các khoản nợ khác hơn là có tài khoản tiết kiệm phòng trường hợp khẩn cấp. Khoảng 30% người Mỹ cho biết nợ trong thẻ tín dụng của họ lớn hơn tiền trong tài khoản tiết kiệm.


Kết luận là người Mỹ chi tiêu quá nhiều và tiết kiệm không đủ.


5. Những người chịu khó tích lũy cũng không tích lũy đủ số cần thiết


Tuy nhiên ngay cả những người đang nỗ lực để tiết kiệm cũng không ở trong tình trạng an toàn tài chính như bạn lầm tưởng. Theo nghiên cứu của Công ty Phát triển doanh nghiệp thì 44% hộ gia đình ở Mỹ đang trong tình trạng “có ít tài sản thanh khoản” hay có ít hơn 3 tháng tiết kiệm.


6. Dân Mỹ không hoàn toàn hiểu kế hoạch về hưu 


Tổng công ty Charles Schwab đã tiến hành điều tra để xem liệu người Mỹ có cảm thấy tự tin rằng họ đang tiết kiệm đủ hay không. Theo kết quả điều tra thì có đến 46% không biết nên đầu tư tiền vào đâu và 34% cảm thấy căng thẳng mỗi khi ra quyết dịnh đầu tư.


Nếu như chúng ta không chắc nên đầu tư như thế nào và vào đâu thì liệu chúng ta có thể có kế hoạch khôn ngoan cho tuổi già hay không?


7. Chỉ có một nửa người Mỹ có di chúc


Sự thật là chỉ có một nửa dân Mỹ có di chúc. Nếu như một thành viên trong gia đình qua đời đột ngột thì không có cách nào để phân chia tài sản người đó để lại.


Nếu như một người qua đời mà không để lại di chúc, điều này có thể dẫn đến căng thẳng giữa các thành viên trong gia đình, khiến họ tranh giành nhau tài sản. Do đó tốt nhất là để lại di chúc để đảm bảo tài sản của bạn được đúng người tiếp nhận dù bạn còn trẻ hay già.


Phương Linh
Theo Business Insider

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *