Quốc tế 04/06/2014 07:17

"Tân tổng thống Poroshenko sẽ thúc đẩy xung đột tại Ukraine"

Trả lời phỏng vấn với báo Nga Izvestia, Chủ tịch Ủy ban Quốc tế của Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga, Nghị sỹ Alexei Pushkov cho rằng Tổng thống mới của Ukraine, ông Petro Poroshenko hoàn toàn hướng tới Mỹ

 
Theo ông Pushkov, định hướng tới Mỹ của Poroshenko sẽ thúc đẩy tình trạng xung đột chính trị tại Ukraine.
 
Ông Pushkov nói: "Có cảm giác như ông Poroshenko hoàn toàn hướng tới Mỹ, đối với ông, EU là ưu tiên quan trọng thứ 2. Vận hội chính trị của ông gắn nhiều hơn với Washington. Nếu châu Âu về cơ bản hướng tới ổn định tình hình tại Ukraine, thì Mỹ đã biến nước này trở thành chính phủ công khai chống Nga với triển vọng được kéo vào NATO."
 
Theo ông Pushkov, do định hướng tới Mỹ, ông Poroshenko sẽ thúc đẩy tình trạng xung đột chính trị tại Ukraine.
 
Ông nói: "Hiện tại, các thế lực đang thắng thế coi xung đột với Nga là mục đích của mình. Cuộc xung đột này không được hình thành bên trong Ukraine cũng như kết quả của sự đối đầu với Moskva. Vì bản chất bên ngoài này họ muốn khẳng định trên vũ đài quốc tế."
 
Ông Pushkov cho rằng hiện những tuyên bố của ông Poroshenko rất xa rời thực tế, "ông ta tuyên bố Kiev sẽ không mua khí đốt của Nga với giá cao, mà sử dụng khí đốt cung cấp ngược lại cho Ukraine từ châu Âu. Tuy nhiên khí đốt cung cấp ngược cho Ukraine là không đủ và không phải tất cả các nước có thể làm điều này. Tuyên bố này không có giá trị và Poroshenko cần phải đàm phán với Nga".
 
Theo Vietnam+
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *