Đầu tư 31/07/2014 20:51

Băng nhóm tội phạm bảo kê: "Xử lý nghiêm, không được vì lợi ích cục bộ!"

FICA - Thủ tướng yêu cầu các địa phương phải xử lý kiên quyết. Không được vì lợi ích cục bộ của địa phương mà gây thiệt hại cho nền kinh tế, cho lợi ích của đất nước

Hầu như địa phương nào cũng có 1 đoàn xe vua được bảo kê bởi các quan chức (Ảnh minh họa)

Trong phiên họp thường kỳ Chính phủ diễn ra hai ngày 30-31/7/2014, vấn đề bằng nhóm tội phạm bảo kê cho xe quá tải vượt trạm cân,  tình hình buôn lậu qua biên giới và khai thác cát gây hậu quả môi trường nghiêm trọng tại nhiều địa phương đã được đề cập và báo cáo với Thủ tướng.

Kết luận phiên họp này, chiều nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm minh các nhóm tội phạm bảo kê xe quá tải.

Như Dân trí đã đưa tin trước đó, tại một cuộc tọa đàm gần đây, ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đã phản ánh, hầu như địa phương nào cũng có 1 đoàn “xe vua”, được bảo kê bởi một số quan chức ở địa phương. Có sự hình thành những nhóm lợi ích tìm mọi cách đối phó với chủ trương siết chặt xe quá tải.

Tại cuộc họp, Thủ tướng cũng yêu cầu các địa phương phải nghiêm túc chấn chỉnh, xử lý khai thác cát trái phép. Theo người đứng đầu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sẽ ban hành Chỉ thị yêu cầu chấn chỉnh tình trạng này. 

Về tình trạng buôn lậu, nhất là buôn lậu thuốc lá qua biên giới gây thất thu thuế nghiêm trọng (ước tỉnh hơn 6.000 tỷ đồng mỗi năm), Thủ tướng yêu cầu các địa phương phải kiên quyết ngăn chặn, trong đó có việc xử lý nghiêm minh các đối tượng bảo kê, tiếp tay cho buôn lậu

“Đề nghị các địa phương phải xử lý kiên quyết. Không được vì lợi ích cục bộ của địa phương mà gây thiệt hại cho nền kinh tế, cho lợi ích của đất nước” – Thủ tướng nhấn mạnh.

 

Bích Diệp

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *