Đời Sống 22/01/2016 10:31

Thu nhập 20 triệu đồng/tháng, mua nhà Hà Nội bằng cách nào?

Thu nhập 20 triệu đồng/tháng nhưng không có khoản tiền tích luỹ, nên làm cách nào để có thể mua được nhà tại Hà Nội?

Tôi năm nay 25 tuổi, hiện đang có mức thu nhập hàng tháng khoảng hơn 20 triệu đồng nhưng vẫn đang ở nhà thuê tại Hà Nội. Gần đây, bố mẹ và bạn bè có khuyên tôi nên tiết kiệm tiền hơn nữa để mua một căn hộ chung cư nhỏ.

Tôi thấy cũng khá có lý bởi với mức lương như hiện tại, tôi hoàn toàn có thể để dành mỗi tháng hơn một nửa lương sau khi đã trừ đi các khoản chi phí hợp lý như tiền thuê nhà, tiền ăn, điện nước…

Hiện trên thị trường cũng có nhiều chương trình mua nhà trả góp với các gói vay dài hạn từ ngân hàng. Với mức thu nhập như hiện tại, tôi cho rằng mình hoàn toàn có thể vay ngân hàng để mua một căn chung cư có giá trên dưới 1 tỷ một chút.

Tuy nhiên, điều mà tôi đắn đo là sau 3 năm đi làm, tôi gần như không có một đồng tiết kiệm nào. Nếu mua nhà, kể cả vay ngân hàng, tôi vẫn phải xin trợ giúp thêm từ gia đình hoặc vay từ người thân, bạn bè. Như vậy, áp lực tài chính sẽ khá lớn.

Vậy nếu vẫn quyết định mua nhà, tôi nên lựa chọn phương án nào để vừa an toàn, ít rủi ro lại có lợi nhất về mặt tài chính. Rất mong nhận được sự tư vấn của độc giả và các chuyên gia.

Nguyễn Thảo, Đống Đa, Hà Nội

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *