Đời Sống 25/02/2018 13:51

Ngày Vía Thần Tài: “Cá bé” sống sao giữa “rừng cá lớn” trên phố vàng?

Các tập đoàn vàng bạc đá quý lớn luôn là tâm điểm trong ngày Vía Thần Tài vì được sự tin tưởng từ người dân. Tuy nhiên, những ngày này, các cửa hàng nhỏ trên phố vàng Trần Nhân Tông vẫn có những cách riêng để thu hút thượng đế đến với mình.

vang-than-tai-1

​Hàng Bạc đông đúc từ sáng sớm

Có ý định mua vàng ngày Thần Tài, nhưng khi dạo qua hàng Bạc thấy cảnh đông đúc chật trội, rồi vòng qua Trần Nhân Tông thấy cảnh xếp hàng dài dằng dặc khiến không ít người nản lòng.

Vì thế, nhiều người có kinh nghiệm đã tìm cho mình những hiệu vàng khác uy tín khác phù hợp với tiêu chí và mục đích riêng của mình.

Cửa hàng nhỏ nhưng khách ra vào vẫn khá đều
Cửa hàng nhỏ nhưng khách ra vào vẫn khá đều

Cô Dung ở quận Hai Bà Trưng vừa mua được 2 chỉ vàng cho mình trong ngày Thần Tài mà không phải mất công xếp hàng từ sáng sớm nên vui vẻ cho biết: “Từ ngày có phong trào Thần Tài năm nào tôi cũng mua, tính ra cũng đã 4 - 5 năm. Năm nào tôi cũng mua đủ 4 chữ Phúc - Lộc - Thọ - Tài".

Nhiều người thích lựa chọn những chỗ phục vụ tốt và không phải chen lấn xếp hàng hơn. Vì vài chục nghìn chênh lệch không là điều gì có khó khăn
Nhiều người thích lựa chọn những chỗ phục vụ tốt và không phải chen lấn xếp hàng hơn. Vì vài chục nghìn chênh lệch không là điều gì có khó khăn

“Tôi chọn cửa hàng vàng này tuy mới nhưng sản phẩm rất đẹp, thanh lịch, trang nhã mà lại rất thời thượng. Ngoài ra, các cửa hàng nhỏ phục vụ rất nhiệt tình. Nhưng đặc biệt, giá sẽ rẻ hơn các cửa hàng lớn mà lại chẳng phải tinh mơ gà gáy đội mưa đi xếp hàng”, cô Dung cho biết thêm.

Cũng theo cô Dung: “Yếu tố về giá chỉ là một phần làm ảnh hưởng đến quyết định mua vàng của tôi. Vì nếu mua vàng SJC thì chênh lệch giá gần như là không có, nên tôi sẽ chọn nơi nào vắng để mua. Còn vàng ta thì tôi mua vài chỉ, nên chênh nhau vài nghìn cho đến vài chục nghìn đồng một chỉ không đáng là bao".


Khách hàng chốt mua 3 chỉ vàng nhẫn

Khách hàng chốt mua 3 chỉ vàng nhẫn

“Vì thế, cửa hàng nào vàng đẹp, phục vụ nhiệt tình thì tôi mua. Không những thế, cửa hàng tôi mua đây cũng mua được vàng qua mạng nên khi đến, tôi chỉ việc thanh toán mà không mất thời gian nhiều. Vì thế, nhìn ngoài có vẻ không tấp nập như các hàng khác nhưng số lượng bán cũng khá tốt".

Nhân viên bán hàng tại một cửa hàng cho biết: “Chính sách quan trọng nhất để cạnh tranh hôm nay với các thương hiệu lớn chính là giá. Khách chỉ cần đi tham khảo giá các cửa hàng xung quanh là có thể nhận định được. Tuy giá vàng hôm nay cũng biến động theo từng giây nhưng nếu có tăng hay giảm thì cũng đều là mức chung".

Các loại nhẫn hoặc vàng chế tác tại cửa hàng nhỏ có giá mềm hơn mà kiểu dáng cũng không thua kém
Các loại nhẫn hoặc vàng chế tác tại cửa hàng nhỏ có giá mềm hơn mà kiểu dáng cũng không thua kém

Khi hỏi về giá thì nhân viên từ chối cung cấp vì chỉ khi có ý định mua hàng thì mới được biết giá. Còn về dòng sản phẩm vàng chế tác như nhẫn kẹp vỉ, nhận 3D đều tính công, nhưng giá sẽ “mềm” hơn cửa hàng lớn.

Khách cập nhật giá vàng liên tục
Khách cập nhật giá vàng liên tục

Một số cửa hàng năm nay mới tham gia vào ngày Vía Thần Tài vì mới đi vào hoạt động chưa đến một năm. Vì thế, ngoài ưu đãi giá, khách hàng đến mua cũng sẽ nhận được thêm những phong bao lì xì may mắn, thêm tài lộc cho năm mới.

Dạo qua một số cửa hàng khác, một chỗ lại có những biện pháp kinh doanh riêng. Chủ một cửa hàng trên đường Trần Nhân Tông cho biết: “Biện pháp cạnh tranh tốt nhất với các thương hiệu lớn của nhà tôi là bán các con giống hot nhất, sản phẩm giá trị nhất thị trường. Và đặc biệt, cửa hàng tôi chuyên bán hàng SJC".

Nhiều cửa hàng tập trung vào các dòng sản phẩm độc lạ và đắt...
Nhiều cửa hàng tập trung vào các dòng sản phẩm độc lạ và đắt...

“Hàng SJC là hàng thương hiệu lớn nhất, giá thậm chí không thấp hơn nhưng với chủ lực mặt hàng này thì vẫn bán tốt. Đến 8 giờ sáng đã bán được 2 cây vàng, nhưng nhìn các hiệu lớn nhộn nhịp ngày này cũng sốt ruột. Tuy nhiên, khoảng thời gian đông nhất tại cửa hàng mọi năm là từ 11 trưa cho đến 4 giờ chiều”, ông chủ cho biết thêm.

Với nhiều phương thức kinh doanh khác nhau, nên mỗi cửa hàng lại thu hút được một lượng khách riêng nhất định. Nhìn có vẻ vắng, nhưng lượng vàng trung bình hàng năm ngày Thần Tài của ông chủ kia cũng vào khoảng hơn 40 cây vàng.

Cửa hàng nhỏ cũng tưng bừng đóng ngày vía thần tài
Cửa hàng nhỏ cũng tưng bừng đóng ngày vía thần tài

Như vậy, dù lớn hay bé, thì ngày Vía Thần Tài cũng vẫn là một ngày “hốt bạc” của giới kinh doanh vàng bạc. Mỗi người lại chọn cho mình một ngày Vía Thần Tài riêng, miễn sao họ cảm thấy thoải mái và may mắn trong những đầu năm.

Thế Hưng

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *