Đời Sống 23/02/2018 08:14

Đại gia phát thèm với bộ bàn ghế sang chảnh có long sàng như vua chúa

Gần đây, rất nhiều bộ bàn ghế tiền tỷ lộ diện khiến cộng đồng mạng “mắt tròn mắt dẹt”. Mỗi bộ bàn ghế lại có những thứ khiến dân chơi mê mẩn. Từ chất liệu, cho tới cách đục chạm hay tới những kiểu chơi độc lạ cũng khiến nhiều người tò mò.

Trước tết ít ngày, hội chợ Xuân ở Mỹ Đình đã thu hút được rất nhiều hàng độc, lạ quy tụ tại đây. Có rất nhiều bộ bàn ghế khủng trị giá hàng trăm triệu cho tới hàng tỷ đồng. Rất nhiều đại gia đã có mặt ở đây để “săn hàng”.

Một nhà mộc từ Nam Định đã mang lên trưng bày một bộ bàn ghế khá độc đáo, có thể nói là nhất nhì tại hội chợ và giá của nó cũng thuộc hàng khủng.

Theo chủ của món hàng khủng này, cả bộ được gọi ngũ sơn khảm ốc. Tương truyền ngũ sơm khảm ốc vốn là loại được sử dụng trong các gia đình quan lại quyền quý thời xưa. Bộ trường kỷ ngoài sự công phu, tỉ mỉ của các nghệ nhân còn phải được làm từ những nguyên liệu tốt như gỗ gụ mật, được khảm bằng ốc xà cừ đẹp, ánh đỏ lửa vàng. Mặt đá cũng phải chọn đá vân đẹp, dày và chắc chắn.

Cả bộ có kích thước lớn, bàn dài 1,8m, giường có kích thước 1,8 x 2,2m nên cần một không gian khá rộng. Kiểu dáng và hình thức uy nghiêm, bề thế khiến cho gia chủ khi ngồi lên cũng có cảm giác giống các vị vua chúa, quan lại thời phong kiến.

Đó chính là điều khiến khá nhiều đại gia mê mẩn và đến trả giá. Người chủ cho biết: “Riêng bộ bàn ghế chưa tính long sàng đã có 3 người đến trả 150 triệu nhưng tôi chưa đồng ý. Giá thấp nhất cũng phải 180 triệu đồng mới có thể ra đi được.”

“Nhưng chơi cái này nên chơi cả bộ, nếu không thì nên chơi kiểu “trường kỷ ngũ sơn khảm ốc”. Vì bộ đó có 1 ghế dài hoặc 2 ghế dài, chơi thế đúng kiểu hơn. Vì thế, tôi thường khuyên khách mua cả bộ bàn ghế và long sàng luôn”, người chủ cho biết thêm.

Tuy nhiên để trải nghiệm cảm giác làm vua chúa thì cái giá phải bỏ ra cũng khá “chát”, thấp nhất 220 triệu đồng nữa cho long sàng. Giá cao như vậy theo lời chủ hàng là bởi: “Riêng tiền khảm ốc cả bộ này đã là 80 triệu đồng. Chưa kể, toàn bộ nó được làm bằng gỗ gụ ta đã phơi khô cực cẩn thận mới đem ra khảm ốc.”

“Bộ bàn ghế này đã được 20 năm tuổi, nhưng cho đến nay vẫn long lanh và không bong tróc. Mặt đá tự nhiên hay màu sơn đều có thể đánh lại cho mới tinh vì sản phẩm đã hoàn thiện cẩn thận”, người chủ giới thiệu.

Như vậy, để sở hữu món hàng độc này, các đại gia phải bỏ ra tới 400 triệu đồng.

Thế Hưng

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *