Đời Sống 24/02/2018 09:15

Cả “phố vàng” đếm giờ chờ “hốt bạc”

Đã từ nhiều năm nay, việc mua vàng lấy may mỗi dịp ngày Vía Thần Tài đã không còn xa lạ với người dân. Đây cũng là dịp các cửa hàng vàng “hốt bạc”. Vì thế, mọi sự chuẩn bị để có thể phục vụ được hết nhu cầu của khách hàng là hết sức cần thiết.

Nhiều công ty vàng bạc, đá quý thậm chí còn đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, cùng sự chuẩn bị đầy đủ từ khâu gia công, chế tác sản phẩm đến phục vụ khách hàng trong ngày này.

Nhiều năm trước, nhẫn tròn trơn, vàng miếng, trang sức vàng ta,…luôn là sự lựa chọn số một bởi nó vừa phục vụ được nhu cầu mua vàng lấy may, mà lại rẻ hơn vàng chế tác. Không những thế, nó còn có thể tích trữ, đầu cơ mà không sợ hao như vàng thần tài.

Do đó, các công ty vàng bạc đã cho ra mắt thêm rất nhiều trang sức từ vàng ta dành riêng cho ngày thần tài như: vòng lắc hoa, nhẫn kim tiền gắn đá ngọc quý, mặt dây thần tài, đĩnh vàng, mặt khuyển vàng,… Ngoài ra, các sản phẩm cũng được làm với nhiều trọng lượng to, nhỏ khác nhau để phù hợp với túi tiền của khách hàng.

Để kích cầu, cạnh tranh với các thương hiệu vàng khác, theo đại diện một cửa hàng vàng lớn trên đường Trần Nhân Tông: “Từ ngày 25/2 đến 2/3/2018, khách mua trang sức trên 5 triệu đồng sẽ được nhận phiếu bốc thăm trúng Vàng Rồng Thăng Long với tổng giải thưởng là 12 chỉ Vàng Rồng Thăng Long.”

Ngoài các mặt hàng truyền thống, mặt hàng trang sức gắn đá ngọc quý thiên nhiên theo phong thủy tuổi mệnh giúp quý khách dễ dàng lựa chọn làm vật may mắn đầu năm. Tuy nhiên, nếu muốn được tư vấn chi tiết về phong thủy thì khách hàng nên đến trước chứ không nên đến đúng ngày mùng 10.

Nhẫn kim tiền cũng luôn là mặt hàng gây “sốt” vì không chỉ rất đẹp và thời trang mà còn có ý nghĩa phong thủy hút tài lộc cho chủ nhân.
Nhẫn kim tiền cũng luôn là mặt hàng gây “sốt” vì không chỉ rất đẹp và thời trang mà còn có ý nghĩa phong thủy hút tài lộc cho chủ nhân.

Theo ông Phạm Hải Âu, Phó Chủ tịch HĐQT một tập đoàn về vàng bạc đá quý: “Chúng tôi đã phải tăng tượng hàng chuẩn bị so với năm ngoái lên 70% khối lượng để đáp ứng nhu cầu của khách. Không những thế, cách đây 6 tháng, chúng tôi đã cho ra đời những bộ sưu tập với thiết kế mới, lạ để phù hợp với nhiều đối tượng hơn”.

Trước đây, thường chỉ có người lớn tuổi mua vàng lấy may. Nhưng xu hướng ông bà bố mẹ mua vàng tặng cho con cái đang khá phổ biến thời gian gần đây. Vì thế, cùng một kiểu dáng nhưng có nhiều cửa hàng đã cho ra mắt những thiết kế khá ngộ nghĩnh và đáng yêu.

Chia sẻ về sự biến động giá vàng trong ngày thần tài, ông Phạm Hải Âu cho biết: “Vàng thần tài có hai phần giá, phần thứ nhất được định giá theo giá vàng, còn phần thứ hai liên quan đến tiền công. Các sản phẩm thần tài thường có tính chế tác tinh xảo hơn vàng nguyên liệu.”

“Chúng tôi luôn đảm bảo giá cả ưu tiên nhất cho khách hàng. Nhưng đối với sản phẩm vàng mỹ nghệ vẫn bị ảnh hưởng bởi giá vàng nguyên liệu. Khách hàng cũng có thể coi đó là sản phẩm đầu tư, nên sự biến động là không tránh khỏi. Tuy nhiên, sẽ niêm yết tất cả giá bán sản phẩm, giá công tại tất cả các cửa hàng, website để khách hàng chủ động với việc mua sắm của mình”, ông Hải Âu cho biết thêm.

Đại diện một tập đoàn vàng bạc khác cho biết: “Với các bản vị khác nhau như 1 chỉ - 2 chỉ - 5 chỉ, các loại vàng sẽ đáp ứng linh hoạt khả năng tài chính, nhu cầu tích trữ của từng khách hàng. Bên cạnh đó, đồng vàng 999.9 Kim Ngân Tài – được khắc chữ thư pháp, Nhẫn tròn trơn Lộc Phát Tài mang niềm tin cho Tài lộc tăng tiến - Phúc khí đủ đầy - An khang thịnh vượng; thích hợp để cất vào ví, két nhằm thu hút tài lộc, may mắn cho cả năm…”.

Cũng theo đại diện tập đoàn này, đối với khách hàng chú trọng vào sản phẩm để làm quà tặng, bài trí trong gia đình, văn phòng… có thể lựa chọn sản phẩm Mỹ nghệ mạ vàng Nano.

Đây là dòng sản phẩm được sản xuất bởi công nghệ Nano đặc biệt, với lớp bên ngoài hoàn toàn bằng vàng 9999, có chất lượng cao và bộ bền vĩnh cửu.
Đây là dòng sản phẩm được sản xuất bởi công nghệ Nano đặc biệt, với lớp bên ngoài hoàn toàn bằng vàng 9999, có chất lượng cao và bộ bền vĩnh cửu.

Để tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy như một số năm, các cửa hàng đã lên phương án, cụ thể, các cửa hàng sẽ tạo những điểm xếp hàng văn minh, lịch sự. Ở trong cửa hàng sẽ bố trí các luồng giao thông cũng như tăng cường thêm các điểm bán hàng để tạo sự nhộn nhịp nhưng vẫn thông thoáng. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể mua vàng qua điện thoại và website của công ty để thuận tiện cho nhất”.

Chị Nguyễn Thị Kim Ngân (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết: “Mùng 10 sẽ rất đông, vì thế, tôi đã qua cửa hàng vàng để chọn mẫu mã theo ý muốn ngay từ sáng nay (23/2). Mẫu mã và chủng loại năm nay khá đa dạng, nên ngoài mua cho mình một sợi dây chuyền thì tôi sẽ tặng chồng một tượng vàng hình chó nhỏ xinh”.

“Thời điểm này chỉ nên mua vàng để lấy may chứ không nên mua vàng đầu cơ. Nên hôm nay tôi cũng chỉ mua 1 ít và đặt cọc để mùng 10 ra lấy cho may mắn”, chị Ngân cho biết thêm.

Thế Hưng

 
 
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *