Đời Sống 02/11/2014 13:26

Gió mùa đồng bắc tràn về, miền Bắc rét

FICA - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Sáng nay (2/11), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu đông bắc Bắc Bộ. Hiện, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía đông Bắc Bộ, từ chiều và đêm nay ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và phía tây Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Đặc biệt, khu vực Trung Trung Bộ từ gần sáng và ngày mai (3/11) có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố lốc và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5.

Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 – 9; biển động mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ đêm nay, có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8; biển động mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Từ đêm nay, các tỉnh miền Bắc trời trở lạnh, vùng núi trời rét. Hiện tại, thời tiết Hà Nội đã có sự thay đổi, trời vẫn nắng nhưng gió to đã mang hơi lạnh đi khắp thủ đô.

Theo đó, tại các tỉnh phía tây Bắc Bộ, nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm nay trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 – 20 độ, có nơi 14 – 16oC; nhiệt độ cao nhất từ 26 – 29oC.

Phía đông Bắc Bộ, nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; đêm có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm nay trời trở lạnh, vùng núi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 – 21 độ, vùng núi 15 – 18oC; nhiệt độ cao nhất từ 25 – 28 độ, vùng núi 22 – 25oC.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao, từ đêm nay trên các khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Do mưa lớn, từ đêm nay lũ trên các sông từ Hà Tĩnh đến Phú Yên sẽ lên. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông chính từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có khả năng lên mức báo động (BĐ)1 đến BĐ2; trên các sông suối nhỏ lên mức BĐ2, có sông trên BĐ2.

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ cao trên các sông suối nhỏ, lũ quét, sạt lở đất xảy ra ở vùng núi các tỉnh trên.

An Hạ

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *