• -
Đời Sống 10/08/2014 16:10

Chả cá nhiễm khuẩn trên ngưỡng 130 lần vào siêu thị

Chúng tôi tìm đến nơi “sản xuất” của chi nhánh Cty Canh Chua Việt tại Q.12, TPHCM. Địa chỉ ghi số 403/30, tổ 8, KP4, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12, TPHCM nhưng tìm mãi không ra

Sau khi ăn chả cá Nha Trang hiệu Hai chị em do Cty CP Canh Chua Việt sản xuất mua tại siêu thị C... mart tại (Q.3) cả gia đình anh Nguyễn Minh S (Q. Bình Thạnh, TPHCM) bị đau bụng và nôn ói phải đi cấp cứu. Nghi do ăn phải chả cá nhiễm độc anh S đã gửi mẫu chả cá này đi xét nghiệm, kết quả bị nhiễm vi sinh, nấm mốc cao gấp hơn 130 lần ngưỡng cho phép.

Chúng tôi tìm vào siêu thị C...mart (Q.1, Q.3), thì ở đây chỉ còn bán cua xay của Cty Canh Chua Việt, còn loại chả cá Nha Trang hiệu Hai Chị Em đã hết nhưng có ghi tên sản phẩm trên bảng giá. Sang tiếp siêu thị B… C (Q.10) … trên gian hàng đông lạnh ở đây đang bán rất nhiều loại chả cá chiên, chả cá hấp, cá viên chiên…do Cty Canh Chua Việt sản xuất. Thậm chí, một nhân viên tại gian hành đông lạnh của siêu thị này còn cho biết: “Để quảng bá sản phẩm, phía Cty Canh Chua Việt còn tăng cường thêm hàng mẫu và bếp gas đưa vào siêu thị để chiên chả cá tại chỗ cho khách hàng ăn thử”.

Lần theo địa chỉ ghi trên bao bì sản phẩm chúng tôi tìm đến Cty Canh Chua Việt tại tổ 29, KP.Thắng Lợi, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.  Cty chỉ là một căn nhà cấp 4 với tấm bảng tên Cty Canh Chua Việt được treo phía trước, nằm giữa vườn điều bao bọc với rác rưởi ngập ngụa.

Chúng tôi tìm đến nơi “sản xuất” của chi nhánh Cty Canh Chua Việt tại Q.12, TPHCM. Địa chỉ ghi số 403/30, tổ 8, KP4, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12, TPHCM nhưng tìm mãi không ra. Hết buổi sáng, hỏi thăm vài ông tổ trưởng dân phố mới tìm được đúng căn nhà cần tìm là căn nhà cấp 4 có tấm bảng nhỏ chữ khá mờ ghi tên Cty này ở cửa: Chi nhánh Cty Canh Chua Việt.

Chúng tôi đã hẹn trước đến xem hàng mẫu nên có một phụ nữ giới thiệu tên Ngô Thị Tĩnh (GĐ chi nhánh) và mời chúng tôi vào nhà. Vừa bước vào, chúng tôi đã bị dội bởi mùi tanh hôi của cua, cá bốc lên. Quan sát khoảng hiên nhỏ rất bẩn, quần áo treo kín bên trên che lấp hai chiếc tủ đông lạnh.

 Chảo cá của Cty Canh Chua Việt để trong tủ đông lạnh siêu thị  B...C (Q.10)
 Để cả ở  gian hàng đông lạnh bên ngoài
 Trụ sở Cty Canh Chua Việt
 Văn phòng Cty Canh Chua Việt
Những  ngôi mộ này cách Văn phòng Cty Canh Chua Việt khoảng hơn 10m

Được biết, mới tuần trước đội kiểm tra liên ngành do Sở NNPTNT và Sở Công thương TPHCM đã kiểm tra chi nhánh Cty Canh Chua Việt tại Q.12. Sau đó đoàn đã cho niêm phong và lấy mẫu toàn bộ các sản phẩm chả cá hiện có tại đây để đi xét nghiệm.

Qua xét nghiệm các mẫu chả cá do anh S cung cấp, Phó GĐ Trung tâm phân tích và thử nghiệp 2, Vinacontrol TPHCM bà Phan Liên Châu cho biết: “Qua phân tích 3 mẫu chả cá Nha Trang, chả cá thác lác hấp, chả cá thác lác chiên của Cty Canh Chua Việt với các chỉ tiêu và phương pháp khác nhau. Trong đó, 2 mẫu chả cá thác lác hấp và chiên đều dương tính nhiễm vi sinh, nấm mốc. Mẫu chả cá Nha Trang bị nhiễm khuẩn nặng, cao gấp 130 lần so với ngưỡng cho phép. Kết quả phân tích các mẫu chả cá này cho thấy không bảo đảm chất lượng cho người tiêu dung, nếu sử dụng có thể gây ngộ độc thực phẩm, tiêu chảy, nôn ói…

Theo Lao động

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *