Đời Sống 09/08/2014 16:35

Mặc chiếc áo sơ mi bằng vàng giá hơn 4,5 tỷ chỉ để dạo phố

Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 45 của mình, một doanh nhân ở Ấn Độ đã quyết định mặc chiếc áo sơ mi bằng vàng nguyên chất trị giá 127.000 bảng (hơn 4,5 tỷ đồng) để dạo phố.

Parakh gây nhiều tò mò với chiếc áo đặc biệt của mình. Nguồn: EPA
Parakh gây nhiều tò mò với chiếc áo đặc biệt của mình. Nguồn: EPA

Pankaj Parakh, ông chủ một tập đoàn dệt may lớn ở Ấn Độ đã mặc chiếc áo nặng 4 kg và phải nhờ một đội vệ sĩ hùng hậu đi kèm để tránh bị cướp. Để có thể làm ra chiếc áo đặc biệt này, 20 thợ may chuyên nghiệp đã tiêu tốn 3.200 giờ lao động miệt mài trong suốt 2 tháng để đính các miếng vàng nguyên chất từ 18 đến 22 carat với nhau. 

Ông Parakh cho biết, chiếc áo đã được may một lớp vải mỏng bên trong để tránh gây xước xát cho người mặc. Không những thế chiếc áo này còn rất dễ giặt và có thể phơi khô như bất cứ chiếc áo thông thường nào.
 

Parakh đã có niềm đam mê đặc biệt với vàng kể từ lúc 5 tuổi. Parakh nghỉ học từ năm lớp 8 và nối nghiệp gia đình, làm kinh doanh trong lĩnh vực dệt may. Kể từ đó tới nay, Parakh vẫn luôn là một doanh nhân thành đạt.

Chia sẻ với tờ The Telegraph của Anh, Parakh cho biết: "Tôi không bao giờ đi ra ngoài đường mà trong người có ít hơn 2-3 kg vàng trang sức. Có thể nói ra điều này hơi ngại nhưng trong đám cưới của tôi cách đây 23 năm, tôi thậm chí còn đeo nhiều vàng hơn cả vợ mình. Bạn cần phải rất dũng cảm mới dám mặc chiếc áo sơ mi như thế này ra đường".

Parakh có niềm đam mê vô tận với vàng. Nguồn: EPA
Parakh có niềm đam mê vô tận với vàng. Nguồn: EPA
 
Theo Hà Đức
Lao Động
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *