Đời Sống 13/10/2017 08:09

Ăn siêu sạch: Chị em săn tôm Bắc Cực sống dưới băng tuyết 1.000 mét

Mất 6 năm kích thước mới to bằng con tôm đất Việt Nam và phải khai thác ở độ sâu 1.000 mét dưới mặt băng... tôm Bắc Cực siêu sạch đang khiến các bà nội trợ phát cuồng, đua nhau đặt mua. Giá loại tôm này dao động từ 400.000 - 500.000 đồng/kg.

Hơn 6h tối, vừa đón mẹ chồng từ bến xe về nhà, chị Phạm Hải Nguyên ở Đình Thôn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) liền nói vọng vào bếp, nhắc chị giúp việc bỏ mớ tôm trong ngăn đá tủ lạnh ra rã đông, rồi bày ra đĩa chỉ việc ăn.

“Nhìn thấy đĩa tôm, mẹ chồng tôi chép miệng bảo lần sau muốn ăn mẹ gửi từ tôm quê lên cho, tươi roi rói, đỡ phải ăn hàng cấp đông”. Chị cười và giải thích, tôm này tuy nhỏ như tôm đất nhưng là tôm Bắc Cực. Loại tôm này thường sống ở độ sâu gần 1.000 mét dưới mặt băng tuyết Greenland (Đan Mạch). Đặc biệt, phải mất khoảng 6 năm trời con tôm Bắc Cực đạt được trọng lượng tương đương so với loại tôm đất của Việt Nam.


Nhiều bà nội trợ phát cuồng vì tôm Bắc Cực

Nhiều bà nội trợ phát cuồng vì tôm Bắc Cực

Chị Nguyên chia sẻ, mấy tháng gần đây, chị thường xuyên mua tôm Bắc Cực về ăn thay cho các loại tôm đồng hay tôm biển bán ngoài chợ. Loại tôm này ăn thịt ngọt vị tự nhiên, không cần nêm nếm thêm gia vị và quan trọng hơn, mua tôm Bắc Cực về để tủ cấp đông, khi nào ăn chỉ cần rã đông 10 phút là xong, không cần chế biến phức tạp.

Ngoài ra, đây là tôm sống sâu dưới lớp băng tuyết nên đảm bảo siêu sạch. Trong khi đó, các loại tôm bán ngoài chợ giá khá đắt đỏ, thi thoảng chị còn mua phải loại tôm ăn rất bở, không được tươi ngon.

Trước kia ít cửa hàng bán, chị Nguyên phải đặt mua tận trong Sài Gòn, giá nửa triệu đồng/kg, mỗi lần đặt cũng mất cả tuần mới. Giờ thì đơn giản hơn, chị đặt ngay ở cửa hàng gần nhà, giá chỉ 400.000 đồng/kg.

Tương tự, chị Hà Thị Thanh Huyền ở Kim Ngưu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng cho biết, chị em đồng nghiệp trên cơ quan đang phát cuồng với loại tôm Bắc Cực này vì chúng được quảng cáo là tôm siêu sạch, sống sâu dưới lớp băng tuyết. Có những hôm, cả phòng đặt đến cả 6-8kg một lúc về chia nhau.


Loại tôm sống ở độ sâu gần 1.000 mét dưới lớp băng tuyết hiện đang có giá từ gần 400.000-500.000 đồng/kg

Loại tôm sống ở độ sâu gần 1.000 mét dưới lớp băng tuyết hiện đang có giá từ gần 400.000-500.000 đồng/kg

“Tò mò, mới đầu tôi đặt mua theo mọi người để ăn thử xem mùi vị thế nào. Từ trước đến giờ mình mới ăn tôm nước ngọt, tôm sú , tôm rảo, chưa từng được ăn loại tôm sống dưới băng tuyết", chị nói. Khi ăn, chị thấy thịt tôm khá ngọt, các con chị cũng thích. Song, giá tôm Bắc Cực tương đối đắt so với các loại tôm của Việt Nam.

Trao đổi với PV.VietNamNet, anh Đào Văn Hòa, quản lý một chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch ở Hà Nội, cho biết, nhìn qua tôm Bắc Cực không có gì đặc biệt, nhưng chúng lại khiến các bà nội trợ phát cuồng, đua nhau mua về ăn.

Đó cũng là lý do mà mỗi tuần chuỗi cửa hàng của anh bán được cả tạ tôm, thậm chí có tuần còn bán được 1,5 tạ. Phần lớn khách đặt mua từ 1-2 kg/lần vì tôm có thể bảo quản trong ngăn cấp đông 1 thời gian dài. Khi ăn, chỉ cần để rã đông rồi có thể bóc vỏ trực tiếp mà không cần nấu (tôm khi đánh bắt đã được hấp chín rồi cấp đông sẵn), hay bóc vỏ để làm gỏi, làm salad, làm món tôm cuốn,...

Trong khi đó, anh Trần Văn Toản, chủ một cửa hàng hải sản ở Ngô Đức Kế (Bình Thạnh, TP.HCM) cũng cho biết, tôm Bắc Cực đang rất hút hàng. Theo đó, một ngày cửa hàng anh thường bán được từ 40-50 kg tôm loại này.

Anh Toản cũng cho hay, tôm Bắc Cực là loại hải sản được cấp đông, dễ bảo quản nên các cửa hàng nhập về với số lượng rất lớn. Tôm lúc nào cũng có sẵn, khách mua thường sẽ được dao ngay trong ngày. Tuy nhiên, giá của loại tôm này hiện lên tới gần 500.000 đồng/kg.

“Với mức giá này, tôm Bắc Cực còn đắt bằng tôm hùm Canada đông lạnh, thường chỉ những gia đình có điều kiện mới mua”, anh nói.

Theo Băng Dương
VietnamNet

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *