Doanh Nhân 31/07/2014 08:50

Tràng Tiền Plaza ít khách, bố chồng Hà Tăng đổi bài

Thay vì tập trung vào giới nhiều tiền thích sài hàng hiệu, đầu tháng 8 này chủ đầu tư Tràng Tiền Plaza tính chuyển sang số đông khách hàng tại Thủ đô.

Thông tin trên tờ Vneconomy cho biết, chủ đầu tư Tràng Tiền Plaza đang lên phương án tiếp tục tái cấu trúc, sau khi hoạt động mua sắm tại trung tâm thương mại sang trọng bậc nhất Hà Nội quá vắng khách.

 

Dù liên tục tung ra chiêu giảm giá mạnh để xả hàng nhưng các gian hàng tại trung tâm mua sắm xa xỉ giữa thủ đô vẫn không hút khách.

 

Dù sang trọng nhưng Tràng Tiền Plaza không giống như mong đợi của ông chủ Hạnh Nguyễn
Dù sang trọng với những ản phẩm hàng hiệu nhưng Tràng Tiền Plaza không giống như mong đợi của ông chủ Johnathan Hạnh Nguyễn

Thực tế này trái với mong đợi của ông chủ Johnathan Hạnh Nguyễn khi khai trương trung tâm sang trọng này rằng sẽ đáp ứng nhu cầu cho bộ phận khách hàng cao cấp, những người có thu nhập cao, nổi tiếng và có thói quen dùng đồ hàng hiệu.

 

Cũng với mong muốn đó với tổng số vốn đầu tư hơn 20 triệu USD (khoảng trên 400 tỷ VNĐ), Trung tâm thương mại Tràng Tiền hội tụ của 112 nhãn hiệu cao cấp trong nước và quốc tế.

 

Trong số này tập hợp đầy đủ các nhãn hàng thời trang, đồng hồ, túi xách, trang sức, nước hoa, phụ kiện thời trang… của các thương hiệu nổi tiếng nằm trong top 10 các thương hiệu hàng đầu thế giới như Louis Vuitton, BVLGARI, Bally, Burberry, Cartier, Dior, Salvatore Ferragamo, KENZO, Rolex, Versace, Ralph Lauren.

 

Các sản phẩm này có giá bán lên đến hàng triệu, chục triệu. Trong khi mức thu nhập bình quân của người dân còn thấp, và những khách hàng cao cấp mà Tràng Tiền chờ đón đã không mang lại sự rộn ràng cho trung tâm kinh doanh này.

 

Dù ở thời điểm sau 8 tháng đi vào hoạt động dù khách đìu hiu nhưng Johnathan Hạnh Nguyễn vẫn khẳng định kết quả kinh doanh từ đầu tháng 4 đến tháng 12/2013, Tràng Tiền Plaza đã thu lãi về gấp 5 lần trước kia, song đến nay việc tái cấu trúc chính thức được đặt lên bàn.

 

Đơn vị quản lý tại đây thừa nhận sẽ phải có nhiều thay đổi trong đợt tái cấu trúc tới đây. Một số nguồn tin cho biết, trong lần “tái cấu trúc” dự kiến vào đầu tháng 8 này, chủ đầu tư Tràng Tiền Plaza sẽ có những điều chỉnh nhất định theo hướng mở rộng đối tượng phục vụ, đa dạng phân khúc hàng hóa nhằm hướng đến số đông khách hàng tại Thủ đô.

 

Theo Phương Nguyên

Đất Việt

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *