Doanh nghiệp 09/12/2013 20:06

Vinamilk đầu tư 7 triệu USD vào công ty sữa tại Mỹ

FICA - Vinamilk sẽ nắm giữ 70% vốn chủ sở hữu tại công ty Driftwood, tại bang California, Mỹ.

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk - mã VNM) vừa công bố thông tin về việc đầu tư ra nước ngoài.

Tại công văn này, Vinamilk cho biết, Vinamilk đã nhận được giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài do Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp ngày 6/12/2013 vào công ty Driftwood Dairy Holding Corporation (Driftwood) tại bang California, Mỹ. Vinamilk sẽ đầu tư 7 triệu USD và nắm giữ 70% vốn chủ sở hữu tại công ty Driftwood.

Đây là công ty chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm từ sữa (như sữa tươi, sữa đậu nành, kem sữa, kem lạnh, v.v...), nước hoa quả và đồ ăn nhẹ như bánh mì, phó-mát, sa-lát... Các sản phẩm được phân phối tại thị trường California và có thể được xuất khẩu.

Trước đó, hồi tháng 9, bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Vinamilk cho biết, Vinamilk đang xúc tiến đầu tư nhà máy sản xuất sữa tại Mỹ.

Hiện Vinamilk đang có nhà máy sản xuất sữa bột tại New Zealand. Dự kiến đến tháng 6/2014, Vinamilk sẽ đưa dây chuyền sản xuất sữa nước tại đây vào hoạt động, nhằm cung sữa nước cho thị trường nơi đây.

Bà Mai Kiều Liên cho biết, kế hoạch đầu tư ra nước ngoài của Vinamilk trong những năm tới không chỉ ở Mỹ mà còn phát triển ra một số thị trường châu Âu - nơi chuyên nghiệp về chăn nuôi bò sữa.

Trao đổi với công ty chứng khoán HSC hồi tháng 8, Vinamilk cho biết, Driftwood là công ty cung cấp sữa lớn nhất cho các trường học tại bang California. Công này có các thiết bị sản xuất và danh mục sản phẩm đa dạng gồm sữa uống, phó mát, kem, creamer, đồ uống dinh dưỡng, sữa chua, nước trái cây, nước tinh khiết…

Ban đầu, Vinamilk sẽ tập trung vào mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh hiện có của Driftwood với thương hiệu Driftwood. Và chỉ sau khi nắm vững thị trường địa phương, Vinamilk mới xem xét việc ra mắt các sản phẩm của Vinamilk.

Trong năm 2012 Driftwood đạt doanh thu khoảng 100 triệu USD nhưng hoạt động chưa có lãi. HSC nhận định Vinamilk sẽ nhanh đưa Driftwood trở lại làm ăn có lãi. Tuy nhiên, sự đóng góp vào tổng lợi nhuận của Vinamilk vẫn còn khiêm tốn.

 

Phương Dung

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *