Doanh nghiệp 08/12/2013 11:39

Gần 400 cửa hàng xăng ở Hà Nội phải cải tạo theo quy chuẩn

Hệ thống cửa hàng xăng dầu, đặc biệt khu vực nội thành Hà Nội được xây dựng lâu nên phân bố không đồng đều.

Để đảm bảo an toàn cháy nổ và các điều kiện khác phục vụ nhân dân, mới đây, Bộ Công thương đã ban hành nhiều quy chuẩn mới về điều kiện kinh doanh xăng dầu. Thực hiện các tiêu chuẩn đó, UBND TP.Hà Nội vừa thành lập tổ công tác liên ngành kiểm tra toàn bộ hệ thống cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, bước đầu yêu cầu 12 cửa hàng dừng kinh doanh, 355 cửa hàng khác phải tiến hành cải tạo nâng cấp cơ sở vật chất. 

 

Ảnh: Dân việt

Theo ông Lê Hồng Thăng - Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội: Hệ thống cửa hàng xăng dầu, đặc biệt khu vực nội thành Hà Nội được xây dựng cách đây hàng chục năm nên phân bố không đồng đều, nằm xen kẽ trong các khu dân cư, gần giao lộ, hệ thống phòng cháy chữa cháy chưa đáp ứng được đầy đủ theo quy định mới. Việc yêu cầu các cơ sở kinh doanh xăng dầu phải nâng cấp, sửa chữa nhằm chuẩn hóa và đảm bảo hơn cho hoạt động kinh doanh mặt hàng dễ cháy nổ này.

Tuy nhiên, cũng theo ông Thăng, theo quy chuẩn mới mà Bộ Công thương vừa ban hành, nhiều cửa hàng trong nội thành thành phố khó có khả năng đáp ứng như diện tích cửa hàng phải rộng 300cm2 hay tiêu chí về chỉ giới đường giao thông. Thành phố đang đề xuất xin cơ chế đặc thù cho các cửa hàng tùy từng điều kiện cụ thể. Việc yêu cầu các cửa hàng sửa chữa, nâng cấp được thành phố tính toán nhằm không làm ảnh hưởng lớn đến nhu cầu cung cấp xăng dầu của người dân.

 

Ông Lê Hồng Thăng, Giám đốc sở Công thương thành phố Hà Nội cho biết thêm: Hiện nay, số lượng cửa hàng phải sửa chữa cải tạo đã xây dựng được kế hoạch gửi đến các sở và các sở cũng đã cho ý kiến và có nhiều cửa hàng đã sửa xong. Đến giờ phút này, chúng ta thấy là trên địa bàn toàn thành phố, vấn đề cung cấp xăng dầu cho nhân dân không bị ảnh hưởng. Cách làm của chúng tôi là yêu cầu những đơn vị lớn họ phải xây dựng kế hoạch làm sao vừa sửa chữa được lại vừa phục vụ được nhân dân. Quá trình ấy được thực hiện giữa Sở Công thương, Công an PCCC và các cửa hàng phối hợp để thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố.

Theo Bảo Thái

VOV- Trung tâm Tin

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *