Doanh nghiệp 06/10/2014 21:44

Vietcombank được cấp tín dụng vượt giới hạn cho Vietnam Airlines mua máy bay

FICA - Vietcombank chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc thẩm định, đánh giá hiệu quả, cấp tín dụng và thu hồi nợ.

Máy bay Airbus 321

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về nội dung liên quan đến việc cấp tín dụng vượt giới hạn của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đối với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

Theo đó, xét đề nghị của NHNN, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc với đề nghị của NHNN về việc Vietcombank được cấp tín dụng vượt các giới hạn vốn tự có đối với Vietnam Airlines và người liên quan để đầu tư mua 1 máy bay Airbus A321-200 số hiệu 6344 và bổ sung vốn lưu động phục vụ kinh doanh vận tải hàng không.

Thủ tướng giao Thống đốc NHNN căn cứ các tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động ngân hàng của Vietcombank để xác định, phê duyệt cụ thể mức cấp tín dụng vượt giới hạn, bảo đảm việc sử dụng hạn mức tín dụng được cấp đúng mục đích.

Đồng thời, Thủ tướng nêu rõ, Thống đốc phải chỉ đạo Vietcombank chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc thẩm định, đánh giá hiệu quả, cấp tín dụng và thu hồi nợ đối với Vietnam Airlines và người liên quan theo quy định pháp luật hiện hành.

Trước đó, ngày 11/9, NHNN đã trình Thủ tướng Chính phủ việc Vietcombank được cấp tín dụng vượt giới hạn tự có của ngân hàng này đối với Vietnam Airlines.

Mai Chi

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *