Doanh nghiệp 08/01/2015 16:44

Ocean Bank phong tỏa tài khoản CTy Quản lý quỹ PAMCO

FICA - Chủ tịch của PAMCO, đồng thời là người đại diện theo pháp luật của công ty là ông Lê Minh Thành. Ông Thành hiện đang là Phó Tổng giám đốc của Ocean Bank. Trong ngày 7/1, 2 trong 3 Thành viên HĐQT của PAMCO đã bị miễn nhiệm.

Ngày 5/1/2015, Ngân hàng TMCP Đại Dương (Ocean Bank) đã có công văn tới Công ty Quản lý quỹ Thái Bình Dương (PAMCO) thông báo nhận được đề nghị của Cơ quan cảnh sát điều tra – Bộ Công An phong tỏa tài khoản của công ty này mở tại Ocean Bank cho đến khi nhận dược văn bản giải tỏa.

Ngày 7/1, PAMCO có văn bản giải trình lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN). Theo đó, PAMCO khẳng định, tài khoản bị phong tỏa là tài khoản tiền gửi của PAMCO ở tại Ocean Bank, các tài khoản ủy thác của khách hàng tại Ngân hàng lưu ký vẫn hoạt động bình thường, quền lợi của toàn bộ khách hàng không bị ảnh hưởng. Đồng thời cho biết thêm, mọi hoạt động của công ty vẫn diễn ra bình thường.

Về lý do bị phong tỏa tài khoản, theo PAMCO là do Ocean Bank đánh đồng việc PAMCO có vay tín dụng cũng như có nghĩa vụ với Ocean Bank với việc PAMCO đang nhận ủy thác của Ocean Bank.

PAMCO đã đề nghị Ocean Bank có văn bản gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công An đề nghị dừng việc phong tỏa tài khoản để PAMCO mở tại Ocean Bank để công ty có thể chi trả các chi phí thường xuyên và hợp lý trong hoạt động của mình.

Trong công văn này, PAMCO cũng khẳng định là công ty Quản lý quỹ, hoạt động theo quy định tại Thông tư 212/2012/TT-BTC, không có dư nợ, cho vay, bảo lãnh đối với bất kỳ tổ chức tín dụng nào nói chung cũng như đối với Ocean Bank nói riêng. Đồng thời, với Hợp đồng ủy thác quản lý danh mục đầu tư ký kết giữa Ocean Bank và PAMCO, hai bên đã thực hiện những bước cuối cùng để thanh lý (chỉ còn 1 cổ phiếu OTC chưa sang tên cho Ocean Bank do đây là cổ phiếu Ocean Bank ủy thác cho PAMCO đầu tư theo phương thức đấu giá, doanh nghiệp đang trong quá trình chuyển đổi, thành lập pháp nhân mới và chưa được cấp con dấu để làm Giấy chứng nhận sở hữu cổ phần cho Ocean Bank).

PAMCO cho rằng, việc chưa hoàn thành việc hoàn trả tài sản ủy thác không đồng nghĩa với việc công ty có nghĩa vụ tài chính với Ocean Bank hoặc bất cứ bên thứ ba nào khác. Ngoài ra, trong suốt quá trình thực hiện hợp đồng, đối với các cổ phiếu thực hiện đầu tư, Ocean Bank vẫn là chủ sở hữu cổ phiếu và hưởng toàn bộ các quyền (vật chất và phi vật chất) phát sinh từ cổ phiếu.

Chủ tịch của PAMCO, đồng thời là người đại diện theo pháp luật của công ty là ông Lê Minh Thành. Ông Thành hiện đang là Phó Tổng giám đốc của Ocean Bank.

Ngày hôm qua (7/1/2014), PAMCO đã triệu tập đại hội cổ đông bất thường, miễn nhiệm 2 Thành viên HĐQT là bà Hoàng Thị Hồng Tứ và bà Đinh Thị Ánh Phượng (kể từ 7/1) và bầu bổ sung hai thành viên mới là là ông Lê Đình Quang và bà Lê Thị Quỳnh Trang. Hội đồng quản trị của PAMCO có tổng cộng 3 thành viên.

Mai Chi

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *