Nguyên Liệu 23/05/2014 20:40

Nắng nóng, tiêu thụ đồ uống tăng mạnh

Đồ uống giải khát trong những ngày nắng nóng tiêu thụ mạnh, lượng tiêu thụ tăng gấp 2 đến 3 lần so với những ngày bình thường.

Hà Nội đang trải qua những đợt nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ lên tới 39, 40 độ C, làm đảo lộn cuộc sống, sinh hoạt của người dân. Cùng với các mặt hàng chống nóng như điều hòa, quạt làm mát… hút khách, các đồ uống giải khát cũng tiêu thụ mạnh, lượng hàng bán ra tăng gấp 2, 3 lần so với những ngày bình thường. Các quán cà phê, cửa hàng kem, trà sữa, quán nước vỉa hè cũng được nhiều người lưu tới để tránh nóng.

 

Nhiều người lưu tới quán cà phê để tránh nắng

Từ 7h sáng, tiết trời đã oi bức, các quán nước, cửa hàng giải khát bắt đầu đông khách. Càng về trưa, trời càng nắng nóng gay gắt hơn, từ những bạn sinh viên đến anh công nhân, bác xe ôm dù đang lưu thông nhưng đều tìm chỗ râm mát để tránh trú mỗi khi có tín hiệu đèn giao thông. Nhiều người trong số họ tranh thủ ghé vào các quán nước dọc đường hay những cửa hàng giải khát để tránh nắng nóng.

 

Anh Nguyễn Anh Tuấn (Quên Vĩnh Phúc) cho biết: “Trong thời tiết nắng nóng như thế này thì chúng tôi hay ra những quán giải khát vỉa hè để uống trà đá và cũng hay ra quán bia để uống giải khát cho đỡ những cơn khát, nắng nóng của mùa hè”.

 

Nắng nóng, các quán giải khát luôn đông khách

Chị Nguyễn Thị Ngọc, nhân viên kế toán toán Công ty Xuất nhập khẩu miền Bắc cũng chia sẻ: “Tôi thường ra siêu thị mua những đồ nước giải khát như Coca, các loại nước ngọt cho vào tủ lạnh uống dần. Mấy hôm nay nắng nóng, ngại ra ngoài nên chúng tôi thường mua cơm hoặc là mang cơm ở nhà đi để tranh thủ được thời gian nghỉ trưa”.

 

Trong những ngày hè nắng nóng vừa qua, Công ty Kem Tràng Tiền là một trong những địa điểm thu hút nhiều khách nhất. Từ 9 giờ sáng, lượng khách vào đây đã chật kín. Ông Đỗ Văn Thái, Phụ trách các bộ phận kinh doanh, Công ty Cổ phần Kem Tràng Tiền cho biết, do thời tiết nắng nóng, lượng khách đông nên vào những thời điểm từ 10h sáng đến 2h chiều và từ 4-5h chiều đến tối, các quầy bán hàng của công ty phải làm việc hết công suất. Lượng hàng bán ra của công ty tăng gấp rưỡi so với thời điểm này năm ngoái.

 

Tại tiệm kem Tràng Tiền

 

Tại một số quán nước mía, trà đá vỉa hè Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm trung bình mỗi ngày bán 600 đến 700 cốc nước mía, trà sữa các loại. Còn tại một số siêu thị như Tmart (Hoàng Mai), Big C Thăng Long…, mấy ngày qua, lượng hàng đồ uống giải nhiệt bán ra tăng gấp 2 đến 3 lần so với những ngày trước đó.

 

Ông Nguyễn Hồng Thanh, Chủ Cửa hàng Đồ giải khát, phố Quang Trung cho biết, đợt này mỗi ngày cửa hàng bán được khoảng 70 thùng nước giải khát và khoảng 60 két bia các loại. Các sản phẩm như nước suối Lavie, Aquafina, trà xanh không độ, bia Hà Nội, tiêu thụ tăng đột biến, gấp 4 lần so với những ngày bình thường. Nhiều người ngại ra ngoài nên hay gọi điện yêu cầu phục vụ mang đến tận nhà, cơ quan.

 

Thời gian tới, nắng nóng còn tiếp diễn. Các chuyên gia y tế khuyến cáo người tiêu dùng nên lựa chọn những sản phẩm nước giải khát từ thiên nhiên, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo sức khỏe.

 

Theo Hồng Bắc, Thy Hạt

VOV

Chuyên mục: Nguyên Liệu

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *