Quốc tế 16/04/2014 16:03

Đắm phà Hàn Quốc: 295 người vẫn mất tích

FICA - Giới chức Hàn Quốc cho biết vẫn còn có tới 295 người mất tích sau khi chiếc phà chở theo 477 người bị đắm ngoài khơi miền nam nước này vào ngày hôm nay. Ngoài ra, 2 người đã thiệt mạng.

Phà bị lật nghiêng và chìm hoàn toàn chỉ trong vòng 2 tiếng.

Phà bị lật nghiêng và chìm hoàn toàn chỉ trong vòng 2 tiếng.

Giới chức Hàn Quốc trước đó cho biết 368 người đã được cứu và khoảng 100 người bị mất tích. Tuy nhiên, lực lượng bảo vệ bờ biển sau đó cho biết họ chỉ có thể xác nhận 180 người đã được cứu an toàn, biến cuộc cứu hộ ban đầu tưởng như là thành công thành thảm họa.

“Con số chính thức của chúng tôi là 180. Chúng tôi không biết con số 368 ở đâu ra”, phát ngôn viên lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho biết với hãng thông tấn AFP.

Thông tin được đưa ra khi có lo ngại nhiều người có thể vẫn bị mắc kẹt bên trong con tàu đắm, mặc dù giới chức trách cho rằng một số hành khách có thể đã được các tàu cá tư nhân cứu.

Phà Sewol trọng tải 6.325 tấn, chở theo 477 người trong đó có 325 học sinh của một trường trung học ở nam Seoul, đã gửi tín hiệu cấp cứu vào 8h58 sáng nay khi cách đảo Byeongpoong khoảng 20km.

2 người thiệt mạng là một nữ thành viên thủy thủ đoàn 27 tuổi và một học sinh trung học. Nữ thành viên thủy thủ đoàn được tìm thấy đã chết trên tàu, trong khi em học sinh chết sau khi được cứu. Khoảng 27 người đã được đưa tới bệnh viện vì bị thương, như gãy xương, bị bỏng.

Một cuộc cứu hộ khổng lồ đã được triển khai, với 40 tàu và trực thăng của quân đội và Lực lượng bảo vệ bờ biển tham gia. Thợ lặn từ đội trục vớt tàu Hải quân (SSU) cũng được triển khai để tìm kiếm bên trong con tàu đắm.

Một tàu tấn công lưỡng cư của hải quân Mỹ, được trang bị 2 trực thăng, đang tuần tra thường lệ ở vùng biển phía tây, cũng di chuyển tới hiện trường để ứng cứu hoạt động cứu hộ.

Con tàu xấu số đã bị lật hoàn toàn và chìm trong vòng chỉ 2 tiếng đồng hồ.

Nguyên nhân vụ việc chưa được rõ, nhưng những người sống sót cho biết đã nghe thấy tiếng động lớn trước khi tàu bất ngờ bị nghiêng. Có nghi ngờ tàu đã bị đâm phải đá ngầm hoặc đâm vào tàu khác.

“Có một tiếng bang lớn và sau đó tàu đột ngột bị lật nghiêng”, một người sống sót có tên là Yoo, 57 tuổi, cho hay. “Bên dưới là các nhà hàng, cửa hiệu và các phòng giải trí và những người ở đó có thể đã không thoát ra ngoài được.”

Giới chức Hàn Quốc cho biết sẽ điều tra nguyên nhân vụ việc sau khi hoạt động cứu hộ hoàn tất.

Trung Anh

Theo Yonhap, AFP

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *