Doanh nghiệp 08/12/2014 18:57

Chứng khoán Đại Việt công bố thông tin lãnh đạo bị bắt

FICA - Thành viên HĐQT công ty chứng khoán DVSC là ông Nguyễn Quốc Viễn bị Cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố bị can về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Công ty Chứng khoán Đại Việt (DVSC) vừa công bố thông tin về việc ông Nguyễn Quốc Viễn – Thành viên HĐQT công ty bị bắt.

Theo đó, ngày 3/11/2014, Bộ Công An đã có quyết định khởi tố đối với ông Nguyễn Quốc Viễn, nguyên là Trưởng ban Kiểm soát Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB), Thư ký Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh, đồng thời là Thành viên HĐQT công ty chứng khoán DVSC.

Thông báo đi kèm với Quyết định khởi tố bị can của Cơ quan Cảnh sát Điều tra (Bộ Công An) do Thiếu tướng Nguyễn Đức Thịnh ký. Quyết định này nêu rõ, ông Viễn đã có hành vi tham gia các cuộc họp, tham gia thực hiện lập các hồ sơ khống, không thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình theo quy định tại Điều 26 Luật các Tổ chức tín dụng – giúp Phạm Công Danh rút số tiền 6.135,4 tỷ đồng, vay 6.854 tỷ đồng từ VNCB.

Cũng theo Quyết định của Cơ quan Cảnh sát Điều tra, ông Nguyễn Quốc Viễn bị khởi tố bị can về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Mai Chi

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *